Tin Chuyên Ngành
Thứ 3, Ngày 20/08/2019, 15:00
Kiểm tra công tác CCHC tại huyện Dương Minh Châu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/08/2019
Ngày 20.8, Đoàn số 2 kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh do ông Lương Minh Trí - Phó Giám đốc Sở Tài chính làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Dương Minh Châu. Làm việc với đoàn có ông Trần Văn To –Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu.

kiemtracchc-dmc.png

Theo báo cáo của huyện Dương Minh Châu cho thấy từ đầu năm 2019 đến nay công tác CCHC luôn được quan tâm, huyện đã ban hành đầy đủ các Kế hoạch triển khai theo quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh; UBND huyện và các xã, thị trấn đã triển khai đồng bộ, hầu hết các TTHC được thực hiện tại Bộ phận Một cửa; 100% cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc; 100% các cuộc họp của UBND huyện được gửi thông tin và tài liệu qua phần mềm họp không giấy; 100% số lượng văn bản điện tử được trao đổi trong nội bộ cơ quan qua hệ thống quản lý văn bản và liên thông đến các cơ quan khác trong cùng hệ thống...

Bên cạnh đó, tại huyện Dương Minh Châu, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa của huyện, kiểm tra việc niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, việc  kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; công tác rà soát thông qua phương án đơn giản hóa TTHC…Qua kiểm tra thực tế cho thấy huyện còn một số hạn chế như: Quy trình xử lý văn bản đi chưa đúng quy trình; chưa cập nhật đầy đủ thông tin trên trang thông tin điện tử theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP; vẫn còn hồ sơ giải quyết trễ hẹn của lĩnh vực ngành Tài nguyên – Môi trường...

Tại buổi làm việc, huyện Dương Minh Châu đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công bố TTHC thì nên gửi trực tiếp cho huyện đầy đủ nội dung quy trình của từng ngành để giúp địa phương cập nhật kịp thời các quy định TTHC mới.

Phần mềm một cửa thường phát sinh lỗi, báo sai số hồ sơ trễ hạn, đôi khi bị treo gây khó khăn cho việc nhập, lưu thông tin hồ sơ; các biểu mẫu chưa cập nhận sửa đổi và chưa truy xuất được số hồ sơ trễ hạn của từng bước; Thủ trưởng các các cơ quan, đơn vị có sự quan tâm, nhưng chưa sâu sắc trong công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính.

Đoàn kiểm tra ghi nhận những khó khăn của địa phương khi triển khai thực hiện Quyết định 15 của tỉnh về Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; tình trạng hồ sơ báo trễ hẹn do lỗi phần mềm; khó khăn trong thực hiện dịch vụ bưu chính công ích; chưa phát sinh hồ sơ khi triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; chưa cập nhật đầy đủ quy trình TTHC ở cấp huyện, cấp xã trên phần mềm một cửa điện tử của lĩnh vực Nội vụ…

Ông Lương Minh Trí - Phó Giám đốc Sở Tài chính đề nghị lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác CCHC trên địa bàn huyện để nâng cao chỉ số CCHC của huyện trong năm 2019; đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền cho người dân biết về Cổng hành chính công tỉnh trên mạng xã hội Zalo, về dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tập trung làm tốt việc liên thông TTHC giữa cơ quan Thuế - Tài nguyên Môi trường. Trong quá trình thực hiện, những khó khăn vướng mắc cũng cần được các địa phương kịp thời thông tin với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để tháo gỡ ngay.

 

Thành Chung

Lượt người xem:  Views:   33
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Chuyên Ngành