Kế hoạch triển khai thực hiện Tháng hành động phòng chống ma tuý Năm 2017

Thứ bảy - 10/06/2017 05:00 112 0

Thực hiện Kế hoạch số 1391/KH-UBND ngày 30/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Triển khai "Tháng hành động phòng, chống ma tuý", Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

  1. Tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống ma tuý; hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma tuý với chủ đề "Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuỷ" nhằm tạo phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma tuý, vận động người nghiện tự nguyện tham gia cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, với mục tiêu chống tái nghiện.
  2. Tổ chức phối hợp thực hiện nhằm đấu tranh ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử đụng trái phép ma tuý, góp phần hạn chế xảy ra các điếm nóng về ma tuý, tăng cường công tác thông tin với địa phương về người nghiện và người sau cai nghiện, góp phần quản lý và kéo giảm số nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh.
  3. Tiếp tục nâng cao vai trò của thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; các đoàn thể trực thuộc đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý.

II. Nội dung thực hiện:

  1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma tuý, chỉ đạo các đoàn thể trực thuộc tích cực tham gia và huy động đoàn viên tham gia vào công tác phòng, chống ma tuý.
  2. Đẩy mạnh và đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chổng ma tuý, tác hại của các loại ma tuý tổng hợp và các chất hướng thần, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức vả người lao động trong đơn vị.
  3. Tổ tuyên truyền về phòng, chống ma tuý nhân "Ngày Quốc tể phòng, chống ma tuý" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý" 26/6 nhằm góp phần phòng, chống ma tuý và chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý theo chủ trương của tỉnh.
  4. Đề nghị Ban chấp hành Công đoàn cơ sở; Đoàn thanh niên chủ động phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức, phong phú nội dung, vận động đoàn viên và quần chúng tích cự tham gia phòng, chống ma tuý góp phần vào cuộc vận động "Toàn
    dân xây dựng đời sống văn hoá" "Gia đình không có tệ nạn ma tuý và tệ nạn xã hội"; cơ quan đơn vị không có tệ nạn ma tuý.

III. Tổ chức thực hiện:

  1. Các phòng, ban, trung tâm: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai và thực hiện theo các nội dung nêu tại Kế hoạch.
  2. Phòng Hành chính Tổ chức: Phối hợp với Phòng Quản trị - Tài vụ tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu và phối hợp chọn cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên tham gia hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma tuý" năm 2017 và báo cáo kết quả thực hiện theo thời gian quy định.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay197
  • Tháng hiện tại8,018
  • Tổng lượt truy cập1,129,994
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây