Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính của Văn phòng UBND tỉnh năm 2018

Thứ năm - 22/02/2018 17:00 188 0

Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính của Văn phòng UBND tỉnh năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 399/KH-UBND ngày 21/02/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Văn phòng UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2018 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao. Thực hiện công tác tuyên truyền gắn với nội dung Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 - 2020 và Kế hoạch CCHC của Văn phòng.

- Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp với việc đưa thông tin tuyên truyền về CCHC vào hoạt động thường xuyên trên Cổng, trang thông tin điện tử của tỉnh, Văn phòng.

- Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC.

- Triển khai công tác tuyên truyền phải thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian kế hoạch của tỉnh đề ra; phổ biến nội dung về CCHC kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của đơn vị.

- Lồng ghép việc tuyên truyền cải cách hành chính với việc phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống chính trị, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, trong năm 2018 Văn phòng UBND tỉnh tập trung tuyên truyền các nội dung về cải cách hành chính như sau:

- Tuyên truyền về cách thức rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh; quy trình thực hiện thủ tục hành chính; cách thức tra cứu cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính, cách thức tải hồ sơ biểu mẫu, thực hiện gửi hồ sơ trực tuyến từ mức độ 3 trở lên.

- Tuyên truyền các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng.

- Mục tiêu, nội dung, ý nghĩa của cải cách hành chính, Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh và của Văn phòng UBND tỉnh, các văn bản liên quan đến cải cách hành chính của Trung ương và địa phương.

- Tình hình triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính các cấp, tình hình hoạt động của trung tâm hành chính công của tỉnh.

- Thông tin về tình hình, kết quả thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thông tin về kết quả thực hiện các chỉ số: chỉ số CCHC (Par index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (ICT Index), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAR).

- Tăng cường đăng các tin bài về các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh trên Công, trang thông tin điện tử của tỉnh, Văn phòng.

2. Hình thức và kênh tuyên truyền

- Đăng tải kịp thời, đầy đủ các thông tin, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương; các tin, bài về cải cách hành chính trên Cổng, trang thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh để công chức, viên chức, tổ chức, Nhân dân biết.

- Cung cấp thông tin về cải cách hành chính của Văn phòng UBND tỉnh cho Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh đưa tin.

- Niêm yết đầy đủ các TTHC tại Trung tâm hành chính công tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

- Lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính trong các buổi sinh hoạt định kỳ tại cơ quan, đơn vị.

-Treo băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cải cách hành chính.

- Tuyên truyền cải cách hành chính thông qua các hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

- Tuyên truyền trên hệ thống 26. 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các phòng, ban, trung tâm, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể của đơn vị tổ chức, thực hiện có hiệu quả, chất lượng Kế hoạch này gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Giao Phòng Quản trị Tài vụ dự trù kinh phí đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch theo quy định.

3. Giao Phòng kiểm soát TTHC theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay97
  • Tháng hiện tại7,918
  • Tổng lượt truy cập1,129,894
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây