CBCCVC và người lao động Văn phòng UBND tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 19/01/2024 09:32 110 0
Sáng ngày 19/01/2024, CBCCVC và người lao động Văn phòng UBND tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Hội nghị do Tỉnh ủy Tây Ninh triển khai trực tuyến trực tuyến toàn tỉnh với 190 điểm cầu. Báo cáo viên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong - Ủy viên Hội đồng Khoa học, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
 
VPUB hoc tap

Tập thể VPUBND tỉnh học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Tại Hội nghị, sau khi xem video báo cáo kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Chuyên đề năm 2023, các đại biểu đã được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí”. Tại mỗi nội dung chuyên đề đều được phân tích sâu sắc, gắn với thực tiễn công tác.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong triển khai chuyên đề tại Hội nghị

Ngoài ra, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong cũng đóng góp một số giải pháp để tỉnh Tây Ninh có thể thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Trong đó Đảng bộ tỉnh cần xác định đây là một cuộc cách mạng, là vấn đề văn hóa – chính trị của toàn địa phương, phải được thực hiện với tinh thần “Quyết tâm, Tĩnh tâm, Đồng tâm”. Quan trọng nhất là vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, sức chiến đấu trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; Đảng bộ tỉnh phải rà soát lại các Nghị quyết, Chỉ thị, Chủ trương của cả Trung ương và địa phương, kết hợp với thực tiễn, điều kiện, kinh nghiệm của từng địa phương để có lộ trình, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với Chỉ đạo của Tỉnh ủy, sát thực tế, và phát huy sức mạnh nội tại của địa phương.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng phải bám sát thực tế để dự báo, nắm trước tình hình, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề có thể phát sinh; tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm, những bức xúc của dư luận, nâng niềm tin của Nhân dân với Đảng, từ đó tạo được sự đồng thuận, đóng góp vai trò của Nhân dân trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực. Song song đó, phải tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kỷ luật, hạn chế những sai phạm ngay tại cơ sở, đảm bảo xây dựng đội ngũ Đảng viên trong sạch, vững mạnh
 

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong đã dành thời gian quý báu và tình cảm đặc biệt để giúp tỉnh Tây Ninh triển khai học tập các nội dung của chuyên đề được kịp thời, sâu sắc và đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Để việc triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả Chuyên đề năm 2024, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2024 đề ra, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng triển khai học tập, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên tại đơn vị bằng hình thức phù hợp, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Chuyên đề năm 2024 trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, gắn kết chặt chẽ với các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh uỷ về tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2021-2025.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập và làm theo sát với thực tiễn; thường xuyên trao đổi, thảo luận về tồn tại, khó khăn, hạn chế, từ đó đề ra giải pháp kịp thời giải quyết để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị...

Thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo “Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên” gắn với cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên; phát huy tinh thần trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, nêu gương, tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa” của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo. Phát động, đẩy mạnh thi đua thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; xây dựng văn hoá liêm chính trong cơ quan, đơn vị và từng cá nhân cán bộ, đảng viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay932
  • Tháng hiện tại27,695
  • Tổng lượt truy cập1,120,303
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây