Văn phòng Chính phủ tập huấn nghiệp vụ triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông

Thứ bảy - 01/07/2023 10:30 220 0
Ngày 30/6, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tập huấn nghiệp vụ triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”. Hội nghị tập huấn được tổ chức trực tuyến đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh tham dự buổi tập huấn có đồng chí Châu Thu Vân - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
taphuan

taphuan 1
Quang cảnh buổi tập huấn tại tỉnh Tây Ninh
Buổi tập huấn diễn ra nhằm trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Nghị định số 61/2016/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và tập huấn nghiệp vụ triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”
Tại buổi tập huấn, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) giới thiệu về quy trình nghiệp vụ TTHC liên thông, cụ thể, nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi được thực hiện đối với các trường hợp: Đăng ký khai sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, trừ trường hợp đăng ký khai sinh trong một số trường hợp đặc biệt và tại khu vực biên giới theo quy định tại Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ; Cấp thẻ bảo hiểm y tế lần đầu cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký thường trú, trừ trường hợp đăng ký thường trú về ở với bố mẹ đang là nhân khẩu tập thể (ví dụ: bố mẹ đang đăng ký thường trú tại địa chỉ của cơ quan, đơn vị).
Việc trả kết quả theo 2 phương thức, với trả kết quả điện tử: bản điện tử Giấy khai sinh, Thông báo kết quả giải quyết đăng ký thường trú và Thẻ bảo hiểm y tế được tự động gửi đến người thực hiện thủ tục hành chính tại kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Kết quả giải quyết bản giấy của Giấy khai sinh, Thông báo kết quả giải quyết đăng ký thường trú và Thẻ bảo hiểm y tế (nếu có) được các cơ quan giải quyết TTHC chuyển đến Bộ phận Một cửa cấp xã (lĩnh vực Tư pháp - hộ tịch) để trả cho người dân theo yêu cầu của người dân khi đăng ký trên phần mềm dịch vụ công liên thông, trừ trường hợp nơi đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế không cùng trên địa bàn một huyện thì được trả tại Bộ phận một cửa của các cơ quan giải quyết TTHC. Chậm nhất trong thời gian không quá 01 ngày làm việc kể từ khi có kết quả giải quyết, cơ quan giải quyết TTHC phải chuyển đến Bộ phận Một cửa cấp xã để trả cho người dân.
Bộ Công an cũng giới thiệu đến các địa phương về hướng dẫn sử dụng cho người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến liên thông 02 TTHC: "Đăng ký khai sinh, Đăng ký thường trú, Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí".
Tại cuộc tập huấn, các Bộ, cơ quan liên quan giới thiệu về quy trình vận hành, tính năng liên thông và các lợi ích mang lại của 2 nhóm TTHC để triển khai các dịch vụ số trên phạm vi toàn quốc. Từ đó các địa phương sẽ triển khai cụ thể ở địa phương từ tỉnh, thành phố đến các cấp cơ sở.
Các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi thẳng thắn về những vướng mắc, điểm nghẽn và thời hạn giải quyết các vấn đề để chuẩn bị cho Hội nghị sơ kết và triển khai chính thức trên toàn quốc 2 nhóm TTHC liên thông này.
ML
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5
  • Tháng hiện tại9,467
  • Tổng lượt truy cập1,131,443
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây