Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh

https://vpubnd.tayninh.gov.vn


Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách hành chính năm 2022

Từ ngày 27/7 đến ngày 05/8/2022, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và cải cách hành chính (CCHC) năm 2022.


 Lãnh đạo, công chức khối sở, ban, ngành tham dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn dành cho lãnh đạo Văn phòng phụ trách CCHC, lãnh đạo phòng chuyên môn có số hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh nhiều, công chức tham mưu CCHC, công chức phụ trách công nghệ thông tin, công chức phụ trách Bộ phận Một cửa khối sở, ban, ngành và khối UBND huyện, thị xã, thành phố; công chức tham mưu CCHC, công chức phụ trách Bộ phận Một cửa, công chức phụ trách công nghệ thông tin thuộc UBND cấp xã.
Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai các nội dung tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Các vấn đề về Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nhận diện thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh. Những điểm mới về tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa, về Bộ Chỉ số CCHC năm 2022, về công bố quy trình nội bộ thủ tục hành chính.
Các báo cáo viên còn phân tích những tồn tại, yếu kém cần khắc phục tại kết quả Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR INDEX), Chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công cấp tỉnh (SIPAS) và Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh; Giải đáp thắc mắc liên quan các nội dung được triển khai.
Qua tập huấn nhằm triển khai đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, được quy định trong Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh ban hành  kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án “Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 - 2025”, góp phần thực tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây