Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử

Thứ bảy - 27/07/2019 02:00 97 0

Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử

Trong 02 ngày 25 và 26/7/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử” cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
​ Quang cảnh Hội thảo Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và các khách mời là lãnh đạo Văn phòng các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Sơn La. Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Hội thảo Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Việt,Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết thời gian qua, với sự phối hợp giữa Vụ Hành chính với các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong các nghiệp vụ hành chính văn phòng, nhất là triển khai gửi nhận văn bản điện tử trong các cơ quan hành chính nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đại diện của Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ, đại diện các Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trình bày về sự cần thiết phải nâng cao năng lực và hoàn thiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính, hướng tới xây dựng Văn phòng Chính phủ điện tử; các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, quản lý và phát hành văn bản, thực hiện tốt Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực trạng công tác quản lý, chuyển giao, bảo quản và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Văn phòng các Bộ, ngành, địa phương; những khó khăn, vướng mắc về công tác lưu trữ nói chung và lưu trữ điện tử giai đoạn hiện nay, đặc biệt lưu ý việc quản lý, lưu trữ, chuyển giao tài liệu mật. Đồng chí Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng trình bày tham luận về xây dựng chính phủ điện tử Đồng chí Trương Văn Hùng – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Tây Ninh chia sẽ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả gửi nhận văn bản điện tử trên địa bàn tỉnh Hội thảo ghi nhận nhiều lượt ý kiến đóng góp về quy định tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử, giải pháp ký số cần tối ưu, đảm bảo thuận lợi khi sử dụng, các giải pháp kỹ thuật liên quan Trục liên thông quốc gia… Bên cạnh đó, Hội thảo nhận được nhiều ý kiến về dự thảo Quy chế mẫu về tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ dự thảo. Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm TT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay961
  • Tháng hiện tại32,454
  • Tổng lượt truy cập1,445,019
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây