Tây Ninh ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số

Thứ hai - 17/10/2022 08:37 123 0
Sáng ngày 17/10, Tây Ninh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số trên địa bàn. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

Quang cảnh lễ ra quân

Đến dự có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, đoàn thanh niên các huyện, thị, thành phố và hơn 150 đoàn viên, thanh niên.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhấn mạnh, năm 2022 được xem là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện. Trong đó, định hướng xuyên suốt về chuyển đổi số năm 2022 là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tạo tiền đề để năm 2023 sẽ là năm mà UBND tỉnh xác định là năm đột phá về chuyển đổi số.

Đề cao vai trò của thanh niên luôn xung kích đi đầu trên các lĩnh vực, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng, thanh niên là lực lượng năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ được kỳ vọng sẽ là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số. Việc tiếp cận và tiếp thu Chuyển đổi số cần có con người số, công dân số mà thanh niên là lực lượng có khả năng tiếp cận, nắm bắt công nghệ nhanh, có lợi thế trong việc thích nghi với môi trường số. Đây cũng là lực lượng đông đảo và gần gũi với người dân nên thuận lợi trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày. "Tôi rất mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên vẫn duy trì, giữ vững tinh thần xung kích đó để trở thành một hạt nhân, một cánh tay đắc lực giúp thúc đẩy nhanh, mạnh mẽ việc chuyển đổi số ở địa phương" - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nói.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, từ nay đến hết năm 2022, tỉnh sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tầm quan trọng, lợi ích của công cuộc chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp cũng như xây dựng, phát triển địa phương; đồng thời, thực hiện phổ cập kỹ năng số cộng đồng, hướng dẫn trực tiếp cho người dân cài đặt, sử dụng thông thạo các giải pháp, nền tảng số hữu ích như nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến; nền tảng hỏi - đáp trực tuyến, nền tảng tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, phản ánh hiện trường của người dân,...

Ngoài ra, tỉnh cũng đã chỉ đạo thí điểm thành lập gần 500 tổ công nghệ số cộng đồng đến các xã, ấp, khu phố với lực lượng thanh niên làm nồng cốt và sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên tham gia trò chơi nhận quà

Tại buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi nhỏ tìm hiểu về chuyển đổi số và nhận quà là nón bảo hiểm có mã QR ứng dụng Tây Ninh Smart.

Gia Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay28
  • Tháng hiện tại23,860
  • Tổng lượt truy cập1,116,468
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây