Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

Thứ năm - 16/06/2022 15:20 102 0
Nhằm chủ động phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, ngày 15/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 1878/UBND-KT yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tránh tình trạng chủ quan, lơ là để dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng.
Củng cố và tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp, nhất là tại cấp huyện, cấp xã theo đúng chủ trương của Đảng, quy định của Luật Thú y, các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Tây Ninh, bảo đảm đủ năng lực để tổ chức chống dịch kịp thời, hiệu quả.
Triển khai có hiệu quả Quyết định số 972/QĐ-TTg ngày 07/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, giai đoạn 2020-2025"; Quyết định số 77/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, việc phòng, chống dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, bảo đảm phát hiện sớm, cảnh báo và chỉ đạo xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng; Hướng dẫn sử dụng vắc-xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi theo quy định; tăng cường truyền thông, phổ biến rộng rãi về tính chất nguy hiểm của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan và các biện pháp phòng dịch bệnh.
Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra từ tháng 9/2021 đến tháng 02/2022 với 41 ổ dịch tại 06 huyện, thị xã, thành phố (Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Gò Dầu, thành phố Tây Ninh, Hoà Thành), số lợn chết và tiêu hủy là 5.221 con. Trong đó năm 2022, là 19 ổ dịch với số lợn chết và tiêu huỷ là 501 con. Hiện nay, dịch bệnh đã được khống chế và kể từ 16/02/2022 trở đi, không xảy ra ổ dịch mới trên địa bàn tỉnh.

LN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay284
  • Tháng hiện tại24,116
  • Tổng lượt truy cập1,116,724
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây