Tình hình bệnh đậu mùa khỉ (cập nhật đến ngày 24/7/2022)

Thứ hai - 08/08/2022 17:47 327 0
Đến ngày 24/7/2022, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, tuy nhiên, nguy cơ ghi nhận trường hợp mắc bệnh và lây lan ở nước ta là hoàn toàn có thể.

Ngày 23/7/2022, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố sự lây lan nhanh chóng của dịch đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế. Chiều ngày 24/7/2022, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ và đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ).

Sau khi nghe đại diện của WHO báo cáo về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ trên thế giới, đánh giá tình hình dịch và các khuyến nghị của WHO đối với các quốc gia; báo cáo của Cục Y tế dự phòng về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ và các hoạt động đã triển khai tại Việt Nam; ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự; PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã kết luận, chỉ đạo như sau: Theo WHO, tốc độ lây lan của dịch nhanh, nguy cơ về sự lan rộng hơn nữa của dịch bệnh tới các quốc gia khác là rất rõ ràng; nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ ở mức trung bình trên toàn cầu, riêng khu vực Châu Âu là ở mức nguy cơ cao. Ngày 23/7/2022, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố sự lây lan nhanh chóng của dịch đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Đến ngày 24/7/2022, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Mặc dù bệnh ít lây lan hơn so với các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đặc biệt là COVID-19, đa phần các trường hợp bệnh ở thể nhẹ, bệnh có thể tự khỏi sau 2 đến 3 tuần, tuy nhiên, nguy cơ ghi nhận trường hợp mắc bệnh và lây lan ở nước ta là hoàn toàn có thể.

TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay519
  • Tháng hiện tại45,523
  • Tổng lượt truy cập1,090,960
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây