Kết quả công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo quý IV năm 2024 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 08/11/2024 14:39 28 0
Kết quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
1. Công tác tiếp công dân
- Ban Tiếp công dân tiếp thường xuyên: 26 lượt lẻ (31 người), trong đó có 11 vụ việc tiếp lần đầu, 02 vụ việc đã tiếp nhiều lần, còn lại là các trường hợp tiếp công dân đơn giản, mang tính chất hỏi thăm, không có đơn thư; không có đoàn đông người.
- Tiếp công dân định kỳ và đột xuất:
Trong kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân 02 kỳ, cụ thể vào các ngày: ngày 05/9/2024 và ngày 03/10/2024. Không có công dân đến đăng ký nội dung gặp lãnh đạo tỉnh tiếp công dân.
Các cơ quan khác:
- Đoàn ĐBQH tỉnh: 02 kỳ;
- Thường trực HĐND tỉnh: 02 kỳ;
- Bí thư Tỉnh ủy: 02 kỳ.
Tại các kỳ tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, đa số không có công dân đến đăng ký nội dung gặp lãnh đạo tỉnh, chỉ có các trường hợp đã được xem xét hết thẩm quyền, có thông báo từ chối tiếp công dân hoặc các vụ việc không thuộc thẩm quyền, đã được cán bộ tiếp công dân hướng dẫn trực tiếp…
* Công tác đối thoại: 02 cuộc – 02 vụ việc khiếu nại.
2. Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn
Gồm đơn nhận được qua tiếp công dân và đơn nhận từ các nguồn khác (người viết đơn gửi qua dịch vụ bưu chính, cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đến theo quy định, ...)
a) Tổng số đơn: 67 đơn, bao gồm: số đơn kỳ trước chuyển sang là 0 đơn, số đơn tiếp nhận trong kỳ: 67 đơn.
- Số đơn đã xử lý/ Tổng số đơn tiếp nhận: 67/67 đơn.
- Đủ điều kiện xử lý: 26 đơn – 26 vụ việc.
b) Phân loại, xử lý đơn
- Phân loại theo nội dung:
+ Số đơn, số vụ việc khiếu nại: 21 đơn, trong đó có 07 đơn – 07 vụ việc đủ điều kiện xử lý;
+ Số đơn, số vụ việc tố cáo: 09 đơn, trong đó có 04 đơn – 04 vụ việc đủ điều kiện xử lý;
+ Số đơn, số vụ việc kiến nghị, phản ánh: 37 đơn, trong đó có 15 đơn – 15 vụ việc đủ điều kiện xử lý;
- Phân loại theo tình trạng giải quyết
+ Số đơn, số vụ việc đã giải quyết: 15 đơn – 15 vụ việc;
+ Số đơn, số vụ việc chưa giải quyết: 11 đơn – 11 vụ việc chưa giải quyết;
c) Kết quả xử lý đơn
Số đơn, số vụ việc thuộc thẩm quyền: 03 đơn – 03 vụ việc.
- Số đơn, số vụ việc không thuộc thẩm quyền: 23 đơn – 23 vụ việc:
+ Hướng dẫn: 06 vụ việc (01 vụ việc khiếu nại; 05 vụ việc kiến nghị, phản ánh); trả đơn: 05 vụ việc (kiến nghị, phản ánh); không thụ lý: 01 vụ việc khiếu nại; từ chối tiếp công dân: 02 vụ việc (kiến nghị gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày vụ việc khiếu nại).
+ Chuyển đơn: 07 vụ việc (04 vụ việc tố cáo; 03 vụ việc kiến nghị, phản ánh);
+ Đôn đốc: 02 vụ việc (khiếu nại).
Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền
Tổng số đơn, số vụ việc (khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh) đã giải quyết/ tổng số đơn, số vụ việc (khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh) phải giải quyết: 01/20 vụ việc, tỷ lệ giải quyết: 5%, cụ thể:
- 20 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền (khiếu nại lần 2).
- Đã giải quyết 01 vụ việc (khiếu nại);
a) Kết quả giải quyết khiếu nại
- Tổng số đơn, số vụ việc đã giải quyết/tổng số đơn, số vụ việc phải giải quyết: 01/20 vụ việc; tỷ lệ giải quyết: 5%.
- Kết quả:
+ 01 vụ việc giải quyết bằng quyết định hành chính. Kết quả: 01 vụ việc giải quyết lần 2 công nhận quyết định giải quyết lần đầu.
+ Chấp hành thời hạn giải quyết: 01 vụ việc chưa đúng quy định.
- Còn lại 19 vụ việc đang giải quyết, đã giao cơ quan xác minh khiếu nại.
b) Kết quả giải quyết tố cáo
Không có.
c) Kết quả giải quyết kiến nghị, phản ánh
Giảm 01 vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.
4. Bảo vệ người tố cáo: Không có.
5. Công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
Trong kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 05 văn bản quản lý chỉ đạo về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (Công văn số 2844, 2845/UBND-TD ngày 17/9/2024, Công văn số 193/UBND-TD ngày 08/10/2024 (TM), Công văn số 3367/UBND-TD ngày 25/10/2024, Công văn số 3375/UBND-TD ngày 25/10/2024, Công văn số 3445/UBND-TD ngày 31/10/2024, Công văn số 220/UBND-TD ngày 01/11/2024 (M)).
6. Trong kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 06 văn bản trả lời, phúc đáp, thông tin cho cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; 01 Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2; 03 Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại; 01 Thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại; 02 Báo cáo gửi Thanh tra Chính phủ.
Ban Tiếp công dân tỉnh ban hành 02 Thông báo từ chối tiếp công dân.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay754
  • Tháng hiện tại30,159
  • Tổng lượt truy cập1,442,724
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây