Triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh Lao trong cộng đồng

Thứ sáu - 05/04/2024 16:32 6 0
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao trên địa bàn tỉnh, chú trọng các nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt, triển khai chủ động, hiệu quả Chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh Lao đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 374/QĐ-TTg ngày 17/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với công tác phòng, chống bệnh Lao.

Củng cố năng lực hệ thống khám bệnh, chữa bệnh (công lập và tư nhân). đặc biệt là hệ thống y tế cơ sở trong việc phát hiện, quản lý, điều trị và phòng bệnh Lao, trong đó có việc gắn kết với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Kiện toàn, nâng cao năng lực hệ thống cơ sở phòng, chống bệnh Lao trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống bệnh Lao là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, trong đó ngành y tế là nòng cốt, lấy y tế cơ sở làm trọng tâm; gánh nặng do bệnh Lao gây ra cho người bệnh, gia đình, cộng đồng và xã hội; bệnh Lao là bệnh chữa khỏi được.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế bảo đảm kinh phí cho công tác phòng, chống bệnh Lao trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế bám sát tình hình bệnh Lao tại địa phương để kịp thời chỉ đạo công tác phát hiện và điều trị bệnh nhân Lao; Triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh Lao trong cộng đồng.

Vân Nga

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay119
  • Tháng hiện tại4,692
  • Tổng lượt truy cập1,126,668
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây