Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

Thứ năm - 21/04/2022 14:59 165 0
Sáng ngày 21/4, tại Khu dịch vụ - đô thị Phước Đông - Bời Lời (khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu), UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.

Đến dự có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành và tương đương, lãnh đạo các công ty cùng các công nhân lao động thuộc Khu công nghiệp Phước Đông.

Đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

Tại buổi lễ, phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những năm gần đây, tình hình an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động chuyên sâu như tự kiểm tra, phát hiện và khắc phục các nguy cơ mất an toàn, cải thiện điều kiện làm việc; thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người lao động; kiểm định các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và đầu tư máy, thiết bị để cải thiện các điều kiện làm việc cho người lao động, đưa công tác bảo hộ lao động, an toàn, vệ sinh lao động từng bước đi vào nền nếp, giữ được an toàn sản xuất. Ý thức trách nhiệm và sự hợp tác giữa người sử dụng lao động, người lao động trong công tác an toàn, vệ sinh lao động ngày được nâng cao.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, năm 2021 xảy ra 241 vụ tai nạn lao động, với 241 người bị nạn, trong đó 9 người chết và 22 người bị thương nặng. Trong quý I năm nay đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động chết người chủ yếu thuộc lĩnh vực xây dựng.

Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động cần nâng cao quyết tâm hành động vì mục tiêu bảo đảm an toàn, sức khỏe của người lao động tại nơi làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Tây Ninh năm 2022 với chủ đề "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid -19" là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác tuyên truyền phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo an toàn sức khoẻ và tính mạng hàng vạn người lao động, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới "xây dựng và phát triển văn hóa an toàn lao động" góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Do đó, các cấp, các ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tích cực hưởng ứng bằng những hành động thiết thực, hiệu quả nhất.

Đồng chí Trần Lê Duy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu phát động Tháng Công nhân năm 2022

Đồng chí Trần Lê Duy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu phát động Tháng Công nhân năm 2022 yêu cầu các cấp công đoàn triển khai các hoạt động của Tháng Công nhân với chủ đề "Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng" cụ thể, phù hợp với tình hình của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-10" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng cho biết thêm, tham gia chương trình này, Tây Ninh đã đăng ký 18.000 ý tưởng, sáng kiến trong hai năm 2022-2023 với Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị trong tháng Công nhân, các cấp công đoàn cần chú trọng tổ chức các hoạt động tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", phong trào "Công nhân viên chức lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19; các hoạt động "Cảm ơn người lao động", diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp-Doanh nghiệp vì công nhân"; phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước.

Đại diện Công ty TNHH Sailun Việt Nam phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động

Đại diện Công ty TNHH Sailun Việt Nam phát biểu hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động cho biết, công ty luôn lấy khẩu hiệu "An toàn và phòng ngừa rủi ro là điều kiện tiên quyết cho mọi công việc", đặt công tác an toàn lên hàng đầu trong thực hiện sản xuất. Công nhân làm việc tại công ty được trang bị bảo hộ lao động và các thiết bị cần thiết khác để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Hưởng ứng sự kiện này, công ty sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm cải thiện điều kiện làm việc, luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn, thích ứng và kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo người lao động an tâm làm việc.

Đồng chí Trần Lê Duy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ cho đơn vị

Tại buổi lễ, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Cờ thi đua chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" năm 2021 cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Định Khuê (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

 

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao sổ tiết kiệm cho các trẻ em

Để thiết thực chăm lo cho trẻ em là con của đoàn viên công đoàn tử vong do đại dịch Covid-19, các đồng chí lãnh đạo đã trao 12 sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng). Đây là các trẻ em trong số 17 trẻ mồ côi đã được Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định cấp sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao và chúc mừng các đoàn viên được nhận Mái ấm công đoàn

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo còn trao hai căn nhà Mái ấm Công đoàn cho hai đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí mỗi căn là 55 triệu đồng; tặng 100 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm).

Tại buổi lễ, các vận động viên đạt thành tích cao trong giải Việt dã chào mừng Tháng Công nhân năm 2022 được tổ chức vào buổi sáng sớm cùng ngày, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đoàn viên công đoàn trong khu công nghiệp.

Quỳnh Như

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay34
  • Tháng hiện tại27,781
  • Tổng lượt truy cập1,120,389
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây