Thị xã: Thực hiện xã hội hoá phát triển ngành Giáo dục

Thứ hai - 17/09/2012 14:35 88 0

Thị xã: Thực hiện xã hội hoá phát triển ngành Giáo dục

(BTNO)- Chuẩn bị cho năm học mới 2012-2013, Thị xã đã đầu tư hơn 96 tỷ đồng, trong đó vốn do tỉnh hỗ trợ là trên 78 tỷ đồng để sửa chữa và xây mới nhiều điểm trường học. Trong số đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia gồm: Trường tiểu học Võ Trường Toản, THCS Nguyễn Viết Xuân, THCS Phan Đình Phùng, THCS Nguyễn Thái Học.

 

Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, Thị xã đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong năm học vừa qua, Thị xã đã vận động xã hội hoá trên lĩnh vực giáo dục được hơn 4,8 tỷ đồng dành cho các hoạt động trao học bổng, xây dựng phòng học và các công trình phụ cho cơ sở 2 Trường Mẫu giáo Vành Khuyên…
Công tác phổ cập cũng được Thị xã quan tâm thực hiện. Địa phương đã huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 96,4%; 6 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non; 10/10 xã, phường duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, trong đó có 8 xã, phường đạt chuẩn mức độ 2; 10/10 xã, phường được tỉnh công nhận duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS năm 2011; 7/10 phường, xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THPT; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 0,64% so năm học trước.
BTNOL-Võ Cường

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay514
  • Tháng hiện tại47,676
  • Tổng lượt truy cập1,169,652
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây