Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tạo nhiều sự lựa chọn thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 trở lên theo Quyết định số 56/2015/QĐ-UBND ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh. Ngày 25/10/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 3013/UBND-VX và yêu cầu lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện với các nội dung.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Tăng cường triển khai thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát; Thông báo công khai loại hình dịch vụ này tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị. Chủ động lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát đủ điều kiện kinh doanh, đảm bảo hạ tầng, nhân lực và nghiệp vụ. Bố trí cán bộ, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc triển khai dịch vụ tại đơn vị theo đúng quy định, đảm bảo việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân.
Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, rà soát và công bố danh sách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát đủ điều kiện tham gia thực hiện công việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Tổ chức triển khai, tập huấn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thiết lập hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên tại đơn vị (nếu có). Phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai sử dụng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát, đề xuất xử lý những khó khăn vướng mắc.
Đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát thực hiện đúng quy định về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng và tập huấn về quy trình nghiệp vụ có liên quan đến việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát thuộc phạm vi trách nhiệm. Trường hợp hồ sơ thiếu, thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình chuyển phát của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thì phải có trách nhiệm phối hợp với đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính khắc phục hậu quả; trường hợp gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.
Ý kiến bạn đọc