Triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa ngành Tài nguyên – Môi trường và ngành Thuế

Thứ hai - 12/11/2018 22:00 122 0

Triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa ngành Tài nguyên – Môi trường và ngành Thuế

Thực hiện kết nối trao đổi thông tin giữa cơ quan Tài nguyên và Môi trường và cơ quan Thuế là một trong những nội dung được triển khai nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, liên hệ Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai - Tổng cục quản lý đất đai phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kết nối, chia sẽ dữ liệu từ Hệ thống một cửa tập trung tỉnh với phần mềm chuyên ngành Vilis và hệ thống quản lý các khoản thu liên quan đến đất, phương tiện (Thuế trước bạ nhà đất) của ngành Thuế. Việc kết nối, chia sẽ dữ liệu phải đáp ứng các quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một  cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan đảm bảo phù hợp với thực tiễn. Nội dung của quy chế phải quy định rõ thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất. Ngoài ra phải xác định rõ cách thức xử lý, trao đổi hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp đầy đủ và đúng quy định các thiết bị chữ ký số để áp dụng vào các hệ thống liên quan. Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ chỉ đạo triển khai việc kết nối liên thông các hệ thống liên quan nhằm tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát, cung cấp đường truyền số liệu chuyên dụng đảm bảo hoạt động hiệu quả các hệ thống liên quan. Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá đề xuất các trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ xử lý dữ liệu chuyên ngành và luân chuyển hồ sơ liên thông giữa ngành Tài nguyên – Môi trường và ngành Thuế. Chủ trì tham mưu Ban cơ yếu Chính phủ cung cấp đầy đủ thiết bị chữ ký số cho các đơn vị đúng nhu cầu và đúng thời gian quy định.

Giao Cục Thuế tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Cử cán bộ làm đầu mối phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình khảo sát, triển khai kết nối chia sẽ dữ liệu các hệ thống liên quan.

Giao Sở Tài chính phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho việc triển khai hệ thống kết nối, chia sẽ dữ liệu từ Hệ thống một cửa tập trung tỉnh với phần mềm chuyên ngành Vilis và hệ thống quản lý các khoản thu liên quan đến đất, phương tiện (Thuế trước bạ nhà đất) của ngành Thuế.

Cổng TTĐT tỉnh TN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay535
  • Tháng hiện tại47,697
  • Tổng lượt truy cập1,169,673
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây