Khắc phục các hạn chế sau kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC

Thứ tư - 14/11/2018 00:00 101 0

Khắc phục các hạn chế sau kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC

Sau khi thực hiện kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh (Trưởng đoàn công tác) nhận thấy công tác CCHC và kiểm soát TTHC đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với các năm trước. Cụ thể: đã có sự quan tâm, trách nhiệm hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành và ban hành đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác CCHC và kiểm soát TTHC; đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp (qua mạng xã hội Zalo), hệ thống một cửa điện tử hầu hết được các cơ quan thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử...Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: vẫn còn hồ sơ trễ hẹn; việc cập nhật các quy trình trên hệ thống một cửa điện tử còn chậm…Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế nêu trên, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã nêu trong Báo cáo số 6028/BC-ĐKT ngày 01/11/2018 về kết quả kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh...Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông văn bản trên hệ thống eOffice (nay là egov), hạn chế gửi văn bản giấy; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh từng bước nâng cao thứ hạng xếp hạng các chỉ số của tỉnh theo quy định của Trung ương công bố bao gồm: chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; chỉ số CCHC; Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI)... kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các quy định TTHC theo đúng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Giao Sở Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra công vụ, công chức tại cơ quan hành chính chính các cấp đảm bảm theo quy định; Tập trung tham mưu UBND tỉnh xây dựng đề án thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý; sửa đổi, bổ sung quy chế thi đua khen thưởng của tỉnh theo hướng lấy kết quả công tác CCHC, kiểm soát TTHC hàng năm là tiêu chí đầu tiên để xem xét quyết định việc thi đua, khen thưởng và xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với các tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu của từng cơ quan, địa phương.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan kiểm tra, khắc phục các lỗi trên phần mềm một cửa điện tử; Tham mưu triển khai đồng bộ Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh thông suốt đến cơ quan hành chính các cấp (từ tỉnh đến xã) theo quy định. Đồng thời, chủ động phối hợp với Công ty VNG xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc khi triển khai sử dụng mạng xã hội Zalo trong việc tiếp nhận, tra cứu, phản ánh kiến nghị về TTHC của người dân, doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo.

Giao Sở Khoa học và Công nghệ rà soát và hoàn thành các nhiệm vụ được giao liên quan đến việc duy trì hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 phục vụ tốt việc xác định chỉ số CCHC của tỉnh trong năm 2018. Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai áp dụng ISO 9001:2008 cho UBND cấp xã trong tỉnh, đảm bảo 80% xã, phường, thị trấn trở lên áp dụng thực hiện ISO.

Giao Sở Tài chính, nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá thực chất hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ tại các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức khoa học và công nghệ công lập. Chủ động phối hợp, hướng dẫn các ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo trong thực hiện đẩy mạnh xã hội hóa, tính chi phí đối với các dịch vụ công theo Chương trình hành động về CCHC giai đoạn 2016-2020 mà UBND tỉnh đã đề ra.

Giao Sở Tư pháp chủ trì và phục vụ tốt Đoàn kiểm tra công tác CCHC (trong đó tập trung đoàn kiểm tra trọng tâm về công tác cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh) của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ khi tiến hành kiểm tra tại Tây Ninh theo Quyết định số 184/QĐ-BCĐCCHC ngày 4/5/2018 ban hành kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2018.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh dành chuyên trang, chuyên mục và nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về cách thức tiếp nhận, tra cứu, phản ánh kiến nghị về TTHC của người dân và doanh nghiệp qua mạng xã hội Zalo, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích và công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định. 

Theo Cổng TTĐT Tây Ninh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay382
  • Tháng hiện tại47,544
  • Tổng lượt truy cập1,169,520
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây