Kiểm tra công tác CCHC tại Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ tư - 14/08/2019 19:00 810 0

Kiểm tra công tác CCHC tại Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sáng ngày 13.8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh do ông Lương Minh Trí – Phó Giám đốc Sở Tài chính làm Phó Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch và Đầu tư.

ktraccstp.png

(Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc với Sở Tư pháp)

Tại Sở Tư pháp, Đoàn công tác và Sở Tư pháp đã tập trung trao đổi xác định cụ thể về các TTHC đặc thù không đưa ra Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh thực hiện, việc xây dựng và phê duyệt đề án vị trí việc làm, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, công tác rà soát TTHC để trình Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, hiện nay tổng số TTHC thuộc thẩm quyền của ngành Tư pháp tỉnh Tây Ninh là 250 TTHC, trong đó: cấp tỉnh là 173 TTHC, cấp huyện: 32 TTHC và cấp xã: 45 TTHC. Sở đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các TTHC "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hưởng hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí" trên địa bàn tỉnh. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã chuyển sang nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh là 146 thủ tục. Riêng các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyền của các đơn vị sự nghiệp thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại trụ sở làm việc của các đơn vị  là 27 thủ tục.

Kết quả tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ chính trị, Sở Tư pháp giảm 04 biến chế hành chính (trong đó, có 03 biên chế điều chuyển từ Phòng Kiểm soát TTHC sang Văn phòng UBND tỉnh); Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở giảm 11 biên chế viên chức (10 biên chế viên chức chuyển sang định biên và giảm 01 biên chế đối với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh). Về cơ bản, Sở sẽ đạt tỷ lệ tinh giản biên chế 10% biên chế tính đến giai đoạn năm 2021. Kết quả thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP của Chính phủ đến thời điểm 30/6/2019 là 01 công chức.

Tại buổi làm việc này, ông Lý Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở tập trung rà soát các TTHC, xác định thời gian thực hiện, xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp với các sở, ngành liên quan trong giải quyết từng TTHC cụ thể.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác CCHC, kiểm soát TTHC Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thời gian vừa qua. Hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đưa 100% TTHC về Trung tâm Hành chính công tỉnh để thực hiện. Quá trình thực hiện, có luân phiên công chức tiếp nhận, hướng dẫn và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công nhằm đào tạo công chức có cơ hội cọ xát thực tế ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để phát triển hơn trong thời gian tới.

Về kết quả tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC (từ ngày 1/1/2019 đến ngày 5/8/2019) được truy xuất từ hệ thống một cửa điện tử của tỉnh như sau: Tổng số hồ sơ nhận trong kỳ 2.506 hồ sơ, tồn trước chuyển sang là 41 hồ sơ, hồ sơ hủy là 42 hồ sơ.  Đã giải quyết đúng hạn là 2.496 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,6%, giải quyết quá hạn là 37 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,4%). Đối với 37 hồ sơ giải quyết trễ hạn, qua rà soát, kiểm tra 37 hồ sơ trễ hạn thực tế không phải do Sở Kế hoạch và Đầu trư xử lý trễ, đa số giải quyết trước hạn nhưng do số lượng hồ sơ giải quyết quá nhiều nên công chức kết thúc sót trên hệ thống một cửa điện tử dẫn đến kết quả trên.

Tại buổi làm việc với Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc của 02 Sở trên như: Tỷ lệ tinh giản 10% biên chế được giao đến năm 2021 không đạt so kế hoạch của Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu ra; Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh chưa tích hợp được phần mềm chuyên ngành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phần mềm BKAV eGoverment và phần mềm một cửa điện tử của tỉnh trong quá trình sử dụng đôi khi còn xảy ra lỗi, làm gián đoạn quá trình xử lý công việc…Một số nội dung khó khăn, vướng mắc trong CCHC, kiểm soát TTHC được lãnh đạo phòng, ban chuyên môn thuộc Sở nêu trong buổi làm việc đã được các thành viên Đoàn kiểm tra ghi nhận và giải đáp.

Ông Lương Minh Trí – Phó Giám đốc Sở Tài chính, Phó Trưởng đoàn công tác phát biểu ghi nhận kết quả, sự chuyển biến tích cực của 02 Sở trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị 02 Sở tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác CCHC, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm CCHC. Trong quá trình thực hiện, những khó khăn vướng mắc cũng cần được các cơ quan kịp thời thông tin với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để tháo gỡ ngay.

Sau đợt kiểm tra, đoàn sẽ có báo cáo UBND tỉnh, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đề nghị 02 cơ quan thực hiện tốt để cải thiện chỉ số CCHC năm 2019 của địa phương mình và góp phần cải thiện chỉ số CCHC chung của tỉnh.

Thành Chung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay257
  • Tháng hiện tại47,419
  • Tổng lượt truy cập1,169,395
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây