Văn phòng UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, các phòng, bộ phận nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa, vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác CCHC, xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt hơn cho Lãnh đạo UBND tỉnh để chỉ đạo, điều hành quản lý kinh tế - xã hội ở địa phương theo quan điểm vì nhân dân phục vụ.
Luôn chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tham mưu thực hiện CCHC và là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tổ chức hoạt động, giải quyết công việc. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức được quan tâm. Công chức, viên chức có ý thức trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thông qua việc tự đào tạo tại chỗ, tích cực tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo. Cổng thông tin điện tử Văn phòng luôn cập nhật thông tin khá đầy đủ và thường xuyên như: Lịch làm việc của UBND tỉnh, tin CCHC, văn bản pháp quy, văn bản chỉ đạo điều hành, các quy trình ISO, tin tức hoạt động...
Trong 06 tháng đầu năm 2016, Văn phòng đã đạt một số kết quả đáng khích lệ. Trong công tác cải cách thể chế, Văn phòng tham mưu UBND tỉnh ban hành 16 Văn bản quy phạm pháp luật tuân thủ theo đúng quy trình, thủ tục xây dựng văn bản Quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật. Văn phòng đã ban hành 2.133 văn bản và tham mưu UBND tỉnh ban hành 3.091 văn bản trong đó có 16 văn bản quy phạm pháp luật; tiếp nhận, xử lý và tham mưu UBND tỉnh xử lý 9.565 văn bản. Trong đó có 1.729 văn bản đến từ Trung ương, 6.125 văn bản đến từ địa phương, 550 đơn thư khiếu nại, tố cáo và 1.161 văn bản giao nhận.
Nhằm đảm bảo rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, Văn phòng tiếp tục thực hiện Công văn số 4237/VP-NC ngày 04/9/2014 Quy trình Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại Văn phòng nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của các sở, ban, ngành và địa phương khi trình UBND tỉnh, giải quyết chậm nhất 7,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Theo Kế hoạch, Văn phòng rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ, đã thực hiện rút ngắn 17/18 quy trình, chiếm tỉ lệ 94,4%. Trong đó, 13 quy trình rút ngắn thời gian giải quyết trên 1/3 thời gian, chiếm tỉ lệ 72,2%; 04 quy trình rút ngắn thời gian giải quyết dưới 1/3 thời gian, chiếm tỉ lệ 22,2%.
Trong công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Văn phòng thường xuyên tiến hành rà soát chức năng, nhiệm vụ các đơn vị để bố trí, kiện toàn bộ máy một cách hợp lý, hoạt động có hiệu quả; Tiếp tục công tác rà soát quy hoạch và đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo hướng chuyên sâu trên từng lĩnh vực, theo từng chức danh chuyên môn; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công việc, luôn chủ động và tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Văn phòng thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cho các cơ quan đơn vị tại bộ phận một cửa theo quy định của UBND tỉnh, bố trí nhân sự và vị trí đặt tại Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh, bố trí bộ phận Văn thư làm việc ngày thứ 7 tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công tác; Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.
Thực hiện hiện đại hoá nền hành chính, Văn phòng UBND tỉnh trang bị máy tính và sử dụng hộp thư điện tử công vụ Tây Ninh cho 100% CBCC để trao đổi công việc; sử dụng phần mềm hỗ trợ xử lý văn bản trong đó thực hiện liên thông văn bản đến các cơ quan, địa phương; sử dụng phần mềm mời họp và cung cấp tài liệu họp trên môi trường mạng; sử dụng Hệ thống hỗ trợ họp trực tuyến tại UBND tỉnh với Trung ương và với UBND các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 trong hoạt động của cơ quan.
Trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của UBND tỉnh; hoàn chỉnh Đề án vị trí việc làm tại Văn phòng UBND tỉnh theo phê duyệt của Bộ Nội vụ cùng tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh CCHC tại đơn vị.
Ý kiến bạn đọc