Tây Ninh: Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người nghèo theo Chương trình 167

Thứ hai - 08/10/2012 14:00 94 0

Tây Ninh: Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người nghèo theo Chương trình 167

(BTNO)- Vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức tổng kết thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg ngày 12.12.2008 của Thủ tướng Chính phủ và đề ra các phương hướng thực hiện chương trình giai đoạn mới. Ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Qua hơn 3 năm thực hiện, Tây Ninh đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho 2.828 hộ nghèo, đạt 100% so với số hộ thực tế phải hỗ trợ sau khi rà soát, bổ sung. Trong đó, huyện biên giới Châu Thành hỗ trợ nhiều nhất với 730 căn, Bến Cầu 576 căn, Tân Biên 379 căn. Tổng nguồn vốn huy động cho giai đoạn này hơn 59 tỷ đồng, trong giai đoạn đã giải ngân hơn 47 tỷ đồng. Hiện Tây Ninh không còn hộ nghèo cần hỗ trợ nhà ở theo chuẩn nghèo cũ giai đoạn 2006 – 2010. Trong quá trình thực hiện, ngoài nguồn vốn được hỗ trợ từ Trung ương và ngân sách địa phương, các hộ gia đình còn được cộng đồng hỗ trợ và góp thêm tiền nên căn nhà có diện tích rộng rãi hơn, chất lượng và đẹp hơn so với quy định. Nhìn chung các căn nhà được xây bằng vật liệu tốt, đảm bảo chắc chắn, phù hợp với địa phương.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Theo ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Xây dựng Tây Ninh, chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở chỉ áp dụng cho các hộ nghèo khu vực nông thôn là một hạn chế. Thực tế, trên địa bàn tỉnh, ở khu vực thành thị, hộ nghèo chưa có nhà ở cũng chiếm số lượng lớn. Đề nghị trong giai đoạn 2, cần mở rộng thêm đối tượng sinh sống ở khu phố thuộc phường, thị trấn.
Trong khi chờ các bộ, ngành xây dựng đề án, chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn mới, theo PCT UBND tỉnh Nguyễn Thảo, Tây Ninh cần tiếp tục rà soát, nắm chính xác số liệu hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở, tránh tình trạng xét cho những hộ đã được hưởng chế độ nhà ở của các chương trình khác. Đồng thời, tiếp tục vận động đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để đảm bảo nguồn kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2013 – 2015. Thiết kế mẫu xây dựng nhà mới phù hợp, đảm bảo chất lượng để người dân tham khảo, góp ý, lựa chọn.
Nam Sơn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay592
  • Tháng hiện tại47,754
  • Tổng lượt truy cập1,169,730
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây