Tây Ninh tiết kiệm trên 20 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2013

Thứ ba - 30/07/2013 19:00 85 0

Tây Ninh tiết kiệm trên 20 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2013

Thực hiện nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo kế hoạch tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2013 của UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị đã chủ động tổ chức triển khai tuyên truyền, học tập Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bổ sung, điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế sử dụng tài sản. Theo báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2013, Tây Ninh đã thực hiện tiết kiệm trên 20 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Thời gian qua, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nâng cao ý thức tiết kiệm trong chi tiêu công quỹ; tích cực thực hiện tiết kiệm về điện, nước, điện thoại, xăng dầu, công tác có tiết kiệm và chi tăng thu nhập, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, cụ thể:

Qua công tác lập, thẩm định phê duyệt, phân bổ dự toán tiết kiệm được 10.137,77 triệu đồng, trong đó tiết kiệm chi thường xuyên theo chỉ đạo điều hành của Chính phủ là 9.421,57 triệu đồng; cắt giảm dự toán số tiền 716,20 triệu đồng.

Tiết kiệm qua sử dụng và thanh quyết toán ngân sách nhà nước là 4.608,40 triệu đồng, trong đó tiết kiệm chi quản lý hành chính là 4.232,89 triệu đồng; Tiết kiệm qua thực hiện cơ chế khoán chi, giao quyền tự chủ cho các cơ quan, tổ chức là 375,51 triệu đồng.

Trong quản lý đầu tư xây dựng, số kinh phí tiết kiệm được là 6.533,92 triệu đồng (Tiết kiệm qua thực hiện đấu thầu, chào hàng cạnh tranh là 3.909,90 triệu đồng; Tiết kiệm qua thẩm tra phê duyệt quyết toán là 2.624,02 triệu đồng);

Trong tiêu dùng của nhân dân, chính quyền và đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh chủ yếu tuyên truyền, giới thiệu những phương thức kiểm soát sản xuất, những mô hình sản xuất tiết kiệm, hiệu quả cho nhân dân thấy để thực hiện tiết kiệm chi phí trong sản xuất, giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm; giới thiệu những mô hình lễ cưới, lễ tang, lễ hội có chi tiêu tiết kiệm, giảm bớt thủ tục không cần thiết để nhân dân địa phương thấy và hưởng ứng thực hiện. Về thực hiện tiết kiệm điện trong quí I/2013 là 16.209.018 KWh điện, tương đương số tiền tiết kiệm là: 23.126,38 triệu đồng. Riêng việc hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2013 đã tiết kiệm 18.500KWh điện, tương đương số tiền tiết kiệm là: 26.395.060 đồng.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thị thực hiện các biện pháp tiết kiệm, tiết giảm tối đa chi phí điện, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu, khánh tiết, hội nghị, công tác phí theo Công văn số 6890/BTC-HCSN ngày 23/5/2012 của Bộ Tài chính; Rà soát, sửa đổi các định mức kinh tế, kỹ thuật, chi tiêu để đảm bảo tiết kiệm nhưng phải hợp lý. Đổi mới và đẩy mạnh thực hiện các cơ chế quản lý tài chính đối với các cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước nhằm tạo động lực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và nhân dân tiết kiệm trong tổ chức lễ hội tại gia đình và địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của chính phủ và chỉ đạo của tỉnh, để tạo cơ chế thông thoáng cho các hoạt động phục vụ đầu tư, phát triển sản xuất và tiêu dùng.

Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến các đơn vị cơ sở, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực đã được quy định tại Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

TTTH


 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay556
  • Tháng hiện tại47,718
  • Tổng lượt truy cập1,169,694
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây