Tây Ninh đứng thứ hạng cao về cải cách hành chính

Thứ năm - 18/08/2016 17:00 92 0

Tây Ninh đứng thứ hạng cao về cải cách hành chính

Hôm 17.8, Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính 2016-2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tây Ninh, tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, trong công tác cải cách hành chính, cả nước đã triển khai thực hiện theo Hiến pháp 2013.

Các bộ, ngành, địa phương đã tích cực rà soát, hệ thống hóa trên 100.000 văn bản quy phạm pháp luật các loại. Các cơ quan chức năng đã đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới trên 17.000 văn bản, nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, khả thi.

Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nội dung được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản nhằm đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ thủ tục hành chính nói riêng và cải cách thủ tục hành chính nói chung.

Việc triển khai thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo 25 Nghị quyết chuyên đề của Chính phủ đã được các bộ, ngành thực hiện cơ bản hoàn thành, đến hết quý I năm 2016 đã đơn giản hóa 4.525/4.723 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 95,8%.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực còn rườm rà, phức tạp. Số lượng các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông còn ít. Việc công bố, công khai thủ tục hành chính còn chậm, còn tình trạng công khai thủ tục hành chính đã hết hiệu lực.

Việc đổi mới chức năng, nhiệm vụ của cả bộ máy hành chính nhà nước còn chậm. Bộ máy của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các sở ở cấp tỉnh và các phòng ở cấp huyện còn cồng kềnh, phức tạp, thiếu ổn định. Chủ tương tinh giản biên chế được nhìn nhận là kém hiệu quả.

Bộ phận nhận và trả kết quả của UBND TP Tây Ninh.

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu lên hàng loạt vấn đề liên quan đến nền hành chính quốc gia. “Chúng ta đang bàn về một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động quyết liệt để phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển. Vậy thì tinh thần đó được chỉ đạo như thế nào? Các cấp các ngành, từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã, những nơi tiếp xúc trực tiếp với dân có chuyển biến không? Có thực sự phục vụ nhân dân, có nhũng nhiễu hay không” – Thủ tướng đặt vấn đề.

Theo Thủ tướng, tổng kết cải cách hành chính không phải là nơi báo cáo thành tích, nặng tính hình thức mà phải đảm bảo tính thực chất. “Anh được hưởng lương từ xã, huyện, tỉnh chính là tiền thuế của dân, chứ không phải ai khác”  - Thủ  tướng lưu ý đến phẩm chất và tinh thần phục vụ dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Theo bảng xếp hạng về chỉ số cải cách hành chính trong 3 năm (2012 – 2014), năm 2014 Tây Ninh được 84,63 điểm, đứng vị trí 18, năm 2012 cũng đứng vị trí 18 và năm 2013 đứng thứ 31 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố. Như vậy, so với năm 2013, chỉ số cải cách hành chính năm 2014 của Tây Ninh đã được cải thiện đáng kể.

Theo Báo Tây Ninh Online

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay373
  • Tháng hiện tại47,535
  • Tổng lượt truy cập1,169,511
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây