Bộ Nội vụ triển khai hướng dẫn xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ sáu - 31/12/2021 00:00 120 0
Sáng ngày 30/12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai hướng dẫn xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

​ ​ Đồng chí Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh Tại tỉnh Tây Ninh, tham dự tại các điểm cầu, có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; lãnh đạo và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2021 và hướng dẫn công tác điều tra xã hội học xác định Chỉ số CCHC năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh. Các đại biểu tham dự tại các điểm cầu Theo đó, việc đánh giá Chỉ số CCHC năm 2021 vẫn được thực hiện qua 2 hình thức là các bộ, địa phương tự đánh giá, chấm điểm và qua công tác điều tra xã hội học. Năm 2021, tiếp tục thực hiện đánh giá, xác định Chỉ số CCHC theo quy định tại Quyết định số 1149/QĐ-BNV ngày 30/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án "Xác định Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương". Căn cứ vào kết quả CCHC thực tế đạt được, các bộ, tỉnh triển khai công tác tự đánh giá, chấm điểm đối với từng tiêu chí, tiêu chí thành phần theo quy định và gửi Báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2021 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, hoàn thành việc nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý chấm điểm chậm nhất là ngày 15/02/2022. Về điều tra xã hội học, có 4 nhóm đối tượng thực hiện điều tra là đại biểu HĐND cấp tỉnh, lãnh đạo cấp sở, lãnh đạo cấp phòng thuộc sở và lãnh đạo UBND cấp huyện. Việc điều tra được thực hiện trên Trang thông tin điện tử của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 23.000 người được lấy ý kiến. Chậm nhất ngày 15/01/2022, các tỉnh tổng hợp, nhập dữ liệu và gửi danh sách về Bộ Nội vụ và thời hạn các đối tượng trả lời phiếu khảo sát chậm nhất là ngày 20/02/2022. Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác này trong đánh giá quá trình thực hiện CCHC của các bộ, địa phương. Do đó, các bộ, địa phương cần bám sát hướng dẫn đảm bảo thực hiện trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời. Tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, đồng chí Phạm Minh Hùng đề nghị, các mốc thời gian cần phải được tiến hành đúng theo kế hoạch để đến đầu tháng 4/2022, có thể công bố kết quả Chỉ số này. Tuy nhiên nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý, đồng chí Phạm Minh Hùng đề xuất, từ năm 2022, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy nhanh tiến độ triển khai để có thể cho kết quả Chỉ số CCHC ngay trong năm.

XV

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay35
  • Tháng hiện tại2,550
  • Tổng lượt truy cập1,124,526
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây