Chọn vấn đề đột phá về nguồn nhân lực

Thứ ba - 15/02/2022 17:42 210 0
Chiều ngày 15/02, Tổ Công tác đột phá về thể chế và phát triển nguồn nhân lực triển khai nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022.

Quang cảnh cuộc họp

Các thành viên của tổ đã thảo luận, rà soát lại nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong năm 2022, như hoàn thành Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; triển khai thực hiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực khu vực công chất lượng cao tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025, có cơ chế, chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các mức độ yêu cầu, nhu cầu lao động của doanh nghiệp và sự phát triển của nền kinh tế, nhất là các ngành chủ lực, đột phá của tỉnh. Đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp; tăng cường gắn kết với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp thực hiện cơ chế phối hợp 3 bên: Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non.

Về lĩnh vực này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm cho rằng, tổ công tác cần tập trung vấn đề nguồn nhân lực để thật sự tạo được đột phá. Đây là nội dung quan trọng để tạo sự phát triển; nghiên cứu trình tự, thủ tục kêu gọi đầu tư, ít nhất phải công bố được quy trình thủ tục này trong thời gian sớm nhất. Năm 2022, trong vấn đề nhân lực cần phải chọn được những vấn đề bức xúc để có biện pháp giải quyết.

Bên cạnh đó, tổ cần đánh giá kết quả triển khai thực hiện đề án nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh và cải cách hành chính để rút ra bài học kinh nghiệm, giải pháp khắc phục nâng cao các chỉ số này trong thời gian tới; quan tâm thực hiện các hoạt động gắn cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số…

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,041
  • Tháng hiện tại2,457
  • Tổng lượt truy cập1,124,433
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây