UBND thành phố Hải Phòng và tỉnh Tây Ninh trao đổi kinh nghiệm về công tác tiếp công dân

Thứ bảy - 06/04/2024 16:08 190 0
Chiều ngày 06/4/2024, UBND thành phố Hải Phòng cử đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Thiện – Phó Chánh Văn phòng thành phố, Trưởng Ban Tiếp Công dân thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban UBND thành phố đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại UBND tỉnh Tây Ninh.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp Công dân tỉnh Tây Ninh và đồng chí Trần Thị Ngọc Mai, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo Ban tiếp Công dân tỉnh các phòng, ban Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp Công dân tỉnh Tây Ninh và đại diện lãnh đạo Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh thông tin tổng quan về tỉnh Tây Ninh và công tác tổ chức bộ máy tiếp công dân trên địa bàn tỉnh và công tác nội chính, tham mưu thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo tổ chức thực hiện các Kết luận thanh tra, kiểm tra.

Trong thời qua, Ban Tiếp công tỉnh Tây Ninh luôn thực hiện kịp thời trong chức năng tham mưu tổ chức, phục vụ tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ và đột xuất đúng theo quy định của Luật Tiếp công dân; đảm bảo về quy trình tiếp công dân đúng theo Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình tiếp công dân; thực hiện kết luận của Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải –Phó Chánh văn phòng UBND Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, công tác phối hợp tiếp công dân giữa cơ quan tiếp công dân với các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh (Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra, Văn phòng Đoàn ĐBQH) được đảm bảo đúng theo Luật Tiếp công dân và quy định tại Nghị đinh số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/3014 của Chính phủ; sau khi tiếp dân, đơn thu tiếp nhận của công dân cũng được phân loại, xử lý và truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tiếp dân đến các cơ quan, chức năng giải quyết kịp thời; Thực hiện theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, nhất là việc thu hồi tài sản vi phạm phát hiện qua thanh tra cũng như việc xử lý kỷ luật tổ chức, cá nhân có vi phạm, nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra.

 

Đồng chí Trần Văn Thiện – Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, 2 địa phương cùng chia sẻ những khó khăn, hạn chế trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư. Đồng thời trao đổi những kinh nghiệm về quy trình xử lý các điểm nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp, đình công,... cưỡng chế giải phóng mặt bằng; công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra và phối hợp tham gia các vụ án khiếu kiện hành chính tại Tòa án nhân dân các cấp; công tác thực thi các bản án hành chính, thi hành án dân sự tại tỉnh, thành phố.

Đại diện Đoàn công tác thành phố Hải Phòng tặng quà lưu niệm với Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh

Thay mặt đoàn công tác UBND thành phố Hải Phòng, đồng chí Trần Văn Thiện – Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Trưởng Ban tiếp Công dân thành phố Hải Phòng đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tiếp đón chu đáo; chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích và mong muốn sẽ tiếp tục được sự chia sẻ, đồng hành của Tây Ninh để cùng nhau phát triển, hoàn thành nhiệm vụ được giao của đơn vị.

Việt Khoa

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,267
  • Tháng hiện tại30,672
  • Tổng lượt truy cập1,443,237
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây