Tây Ninh: thu ngân sách Nhà nước vượt dự toán năm 2023

Thứ bảy - 30/12/2023 17:27 188 0
Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các đơn vị khối kinh tế tổng hợp, tài chính ngân hàng nhân dịp kết thúc năm tài chính năm 2023.

Giám đốc Sở Tài chính Trịnh Ngọc Phương báo cáo tình hình tài chính, ngân hàng trên địa bàn

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Tài chính Trịnh Ngọc Phương cho biết, với sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân; cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành đã giúp ngành Tài chính, ngân hàng tham mưu điều hành tài chính, ngân hàng năm 2023 đạt được kết quả tích cực.

Tổng thu ngân sách nhà nước đến hết ngày 28/12/2023 là 11.328,8 tỷ đồng, đạt 109,4% dự toán Trung ương giao và đạt 103% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 7,1% cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa: 9.696,8 tỷ đồng, đạt 107,1% dự toán Trung ương giao và đạt 101% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 7,9% so cùng kỳ; thu xuất nhập khẩu: 1.630,9 tỷ đồng, đạt 125,5% dự toán Trung ương giao và đạt 116,5% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 2,2% so cùng kỳ.

Có 09/16 khoản thu đạt từ 100% trở lên so với dự toán và 07/16 khoản thu không đạt dự toán. Trong đó, đặc biệt các khoản thu vượt dự toán như: Thu từ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; thu phí, lệ phí; Thu cổ tức và lợi nhuận sau thuế, thu từ hoạt động xổ số kiến thiết,…

Tổng chi ngân sách địa phương là 10.054,8 tỷ đồng (chưa kể chi trong thời gian chỉnh lý quyết toán), đạt 90% dự toán, tăng 0,5% cùng kỳ. Trong đó, chi cân đối ngân sách địa phương là 8.526,7 tỷ đồng, đạt 87,5% dự toán, tăng 0,5% cùng kỳ. Tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định.

Nhìn chung, chi ngân sách địa phương được đảm bảo từ nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng, thu bổ sung từ ngân sách Trung ương đã cơ bản đảm bảo chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên theo nhiệm vụ dự toán được giao, thực hiện tốt chỉ đạo, chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy trong công tác điều hành ngân sách, cắt giảm các khoản chi chưa thật sự cần thiết, tập trung nguồn lực để chi đầu tư, phục vụ tốt hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước, các cơ quan đảng, đoàn thể, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới và trong nước đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người dân và hoạt động ngành Ngân hàng. Bám sát định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành Ngân hàng Tây Ninh đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế địa phương, thực hiện tốt chính sách tín dụng hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế; đồng thời đảm bảo hoạt động các tổ chức tín dụng tuân thủ quy định pháp luật, phát triển an toàn và lành mạnh.

Dự báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 tỉnh ta tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như dịch bệnh trên người, trên cây trồng, vật nuôi còn diễn biến phức tạp; quy mô kinh tế, năng lực cạnh tranh của tỉnh chưa cao; nguồn lực đầu tư còn hạn chế, doanh nghiệp, người dân đã bị bào mòn của dịch bệnh,… Với tình hình đó các sở, ngành và huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2024 là 11.100 tỷ đồng, tăng 0,9% dự toán năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, cảm ơn và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các cơ quan, đơn vị cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới sẽ còn những khó khăn thách thức, Bí thư Tỉnh ủy tin rằng cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan trong khối kinh tế tổng hợp tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội một cách hiệu quả hơn, thiết thực hơn để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa động viên các đơn vị

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 04 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu Ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2023 và 15 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2023.

Tâm Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay59
  • Tháng hiện tại5,846
  • Tổng lượt truy cập1,127,822
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây