Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết của HĐND tỉnh

Thứ tư - 22/11/2023 17:46 28 0
Sáng ngày 22/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh, kết luận, kiến nghị qua giám sát, giải trình, chất vấn của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh.

Buổi giám sát do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy và Nguyễn Thanh Phong chủ trì. Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng tham dự.

Quang cảnh buổi giám sát

Qua giám sát cho thấy UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các sở, ngành có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, đã ban hành các văn bản triển khai, hướng dẫn thực hiện nghị quyết tạo thuận lợi cho các đơn vị thực hiện cũng như bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của nghị quyết, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát, giải trình, chất vấn cũng được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện. Đến nay cơ bản các nội dung kết luận, kiến nghị sau giám sát, giải trình, chất vấn đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Tuy nhiên qua giám sát còn một số tồn tại, hạn chế. Kết quả từ 01/01/2023 đến 20/8/2023, trong tổng số 28 nghị quyết do UBND tỉnh trình có 02 nghị quyết đã triển khai thực hiện xong; 25 nghị quyết UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo triển khai thực hiện, trong đó có 06 nghị quyết có lộ trình thực hiện trong năm 2024, 06 nghị quyết ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc các lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, xây dựng, giao thông - vận tải, thông tin và truyền thông, tư pháp, lĩnh vực lưu trữ chưa ban hành đơn giá dịch vụ sự nghiệp công; 01 nghị quyết chưa triển khai thực hiện (Nghị quyết số 52/2023/NQ-HĐND quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2023-2024 đến năm học 2024-2025).

Đối với việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, 4/19 nghị quyết ban hành chính sách đặc thù của địa phương đã được triển khai thực hiện nhưng đến nay chưa có đối tượng thụ hưởng.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các thành viên đoàn giám sát. UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ngành, đia phương kịp thời khắc phục khó khăn, vướng mắc, quyết tâm thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh có biện pháp khắc phục triệt để những khó khăn, vướng mắc được chỉ ra sau giám sát; kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nghị quyết, kịp thời kiến nghị HĐND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; Tập trung tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh đặc biệt là các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của nghị quyết.

Đăng Quân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay770
  • Tháng hiện tại3,285
  • Tổng lượt truy cập1,125,261
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây