Tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách

Thứ năm - 21/12/2023 17:38 75 0
Chiều ngày 21/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị đánh giá 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024; Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu trụ sở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 chủ trì hội nghị; đồng chí Trần Văn Luận, Phó Giám đốc Công an tỉnh; thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh. Hội nghị trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 02 năm qua, với sự quyết tâm, quyết liệt và sự sáng tạo, bản lĩnh trong tổ chức thực hiện, các mục tiêu cơ bản của Đề án 06 cơ bản đạt được. Trong đó đã hoàn thành 67/77 nhiệm vụ theo lộ trình Đề án và 200/216 nhiệm vụ thuộc các chỉ thị, nghị quyết, công điện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Về thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đã có hơn 11,2 triệu tài khoản và hơn 35,4 triệu hồ sơ nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đã triển khai 38/53 dịch vụ công thiết yếu, giúp tiết kiệm cho Nhà nước 2.505 tỷ đồng; kết nối với 15 bộ, ngành, 01 doanh nghiệp nhà nước, 03 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương, tiếp nhận trên 1,3 tỷ yêu cầu để tra cứu, xác thực thông tin phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính và làm sạch dữ liệu, tiết kiệm hơn 500 tỷ đồng cho các bộ, ngành, địa phương; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, cung cấp các “công cụ” để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; đồng thời thực hiện các chính sách miễn, giảm phí, lệ phí phù hợp.

Về phát triển kinh tế xã hội, đến nay đã có 37.542 doanh nghiệp, hộ , cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền thành công với số lượng hóa đơn điện tử là 72,8 triệu hóa đơn, tổng thu với số tiền trên 1.900 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ Công an hoàn thành cấp 100% căn cước công dân gắn chip cho công dân; cấp trên 70 triệu tài khoản định danh điện tử, tích hợp 2,2 triệu dữ liệu đăng ký phương tiện, 10,2 triệu dữ liệu giấy phép lái xe, 16,8 triệu dữ liệu bảo hiểm y tế; tích hợp thông tin cư trú của công dân.

Tại hội nghị, các đại biểu bộ, ngành trung ương và địa phương đã tham luận làm rõ những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn, đồng thời phân tích nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06 trong 2 năm qua; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2024 và thời gian tới.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số biểu dương công tác triển khai Đề án 06 của các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc. Đồng thời chỉ đạo, trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu, các Bộ, ngành tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách cho Đề án 06; nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các dịch vụ công; đẩy mạnh cung cấp các tiện ích cho người dân, quản lý trên ứng dụng VneID.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xây dựng cơ chế giám sát theo dõi, đánh giá việc triển khai Đề án 06 để đôn đốc trong quá trình triển khai và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của bộ, ngành và địa phương nhằm phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.

ML

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay912
  • Tháng hiện tại5,485
  • Tổng lượt truy cập1,127,461
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây