Vụ việc cử tri phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm

Thứ tư - 22/11/2023 17:48 124 0
Sáng ngày 22/11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy và Nguyễn Thanh Phong chủ trì buổi giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng số kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh là 70 kiến nghị, đã trả lời làm rõ 41 kiến nghị. Có 9 kiến nghị được trả lời, giải quyết dứt điểm, 20 kiến nghị đã trả lời và đang theo dõi kết quả thực hiện.

Các kiến nghị của cử tri trước và sau các kiến nghị tại các kỳ họp 09, 12, 14, 17, 19 (Khóa IX) và kỳ họp thứ nhất, thứ 02, thứ 04 (Khóa X) là 45 kiến nghị.  Trong đó có 9 kiến nghị đã trả lời làm rõ, 5 kiến nghị được trả lời, giải quyết dứt điểm và 31 kiến nghị đã được trả lời và đang theo dõi kết quả thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Tấn – Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu ý kiến

Hiện tại, chất lượng văn bản giải quyết, trả lời được nâng lên, cụ thể, đúng nội dung những vấn đề cử tri đặt ra. Các sở ngành, UBND cấp huyện đã tích cực trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, báo cáo kịp thời kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đến UBND tỉnh để tổng hợp, gửi báo cáo đến Thường trực HĐND tỉnh để thông báo kết quả cho cử tri. Một số vụ việc cử tri phản ánh kéo dài được giải quyết dứt điểm, hạn chế việc phản ánh lặp đi lặp lại.

Trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh, Ban thẩm tra Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất các nội dung trả lời kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có ý kiến UBND tỉnh tiếp tục theo dõi, chỉ đạo xử lý, giải quyết các kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, xác định lộ trình, thời gian giải quyết các kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước chưa được giải quyết dứt điểm. Một số ý kiến tồn đọng chưa xử lý xong; một số kiến nghị theo báo cáo đã trả lời làm rõ nhưng chưa giải quyết dứt điểm cần chuyển sang phụ lục tiếp tục theo dõi thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh rà soát các kiến nghị của cử tri, quan tâm giải quyết dứt điểm đặc biệt các vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị nhiều lần.

Đăng Quân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay9
  • Tháng hiện tại3,507
  • Tổng lượt truy cập1,125,483
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây