Khẩn trương thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ ba - 14/11/2023 17:51 45 0
Chiều ngày 14/11, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Chính phủ tổ chức phiên họp thứ sáu nhằm đánh giá kết quả cải cách hành chính (CCHC) 10 tháng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính 02 tháng cuối năm 2023 của Ban Chỉ đạo.

 

Quang cảnh phiên họp

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Thu Hiền đồng chủ trì, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Phiên họp tập trung đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC của 10 tháng năm 2023, đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ CCHC những tháng cuối năm và những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong triển khai các nhiệm vụ CCHC.

Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2023, công tác cải cách hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để đẩy mạnh cách cách hành chính. Trên cơ sở đó, kết quả cải cách hành chính đã đạt được kết quả tích cực tại các nội dung như Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận tại phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác CCHC của các bộ, ngành, địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thủ tướng cho rằng nhận thức của một số cơ quan, đơn vị, địa phương, người đứng đầu còn hạn chế về tầm quan trọng, tác động lan tỏa và hiệu quả của CCHC. Thủ tục hành chính (TTHC) vẫn còn rườm rà, môi trường kinh doanh chưa thực sự thông thoáng; người dân, doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi giải quyết hồ sơ TTHC ở một số lĩnh vực, … Những tồn tại, hạn chế đó cần sớm khắc phục, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phục hồi, phát triển đất nước trong bối cảnh hiện nay.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, chú trọng cải cách hành chính từ cơ sở và cắt bỏ tất cả các thủ tục không cần thiết với người dân và doanh nghiệp; yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa cả 6 nội dung CCHC, trong đó cải cách thể chế là nền tảng, cải cách thủ tục là trọng tâm, cải cách chế độ công vụ, công chức là động lực, cùng với cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công và xây dựng Chính phủ số, để tạo đột phá.

Thủ tướng đề nghị các đồng chí các thành viên của Ban Chỉ đạo phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC, hoàn thành các nhiệm vụ CCHC năm 2023. Không đùn đẩy, phải đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, không gây lãng phí nguồn lực.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đổi mới phương thức, cách làm và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC được giao. 

DP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại3,548
  • Tổng lượt truy cập1,125,524
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây