Tây Ninh quy định chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước

Thứ hai - 24/10/2022 10:48 281 0
Ngày 24/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 2143/QĐ-UBND quy định bộ chỉ số và phương pháp đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quy định này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn nhằm đánh giá, xếp hạng về kết quả thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và có thông tin, dữ liệu phục vụ công tác báo cáo, đánh giá của Trung ương đối với tỉnh Tây Ninh; Giúp UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị kịp thời nắm bắt để chỉ đạo, đôn đốc công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.

Chỉ số đánh giá được được cấu trúc theo 03 nội dung chính: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; Theo đó, Chỉ số đánh giá phân chia 3 nhóm cơ quan. Đối với các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, chỉ số đánh giá gồm 08 chỉ số chính với 40 chỉ số thành phần, thang điểm 430. Đối với cơ quan nhà nước cấp huyện, chỉ số đánh giá gồm 08 chỉ số chính với 68 chỉ số thành phần, thang điểm 790. Đối với các cơ quan nhà nước cấp xã, chỉ số đánh giá gồm 08 chỉ số chính với 56 chỉ số thành phần, thang điểm 650. Trong thời gian chậm nhất là ngày 20/11 hàng năm, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã tự đánh giá, chấm điểm, gửi nộp báo cáo tự đánh giá, chấm điểm, tài liệu kiểm chứng, báo cáo giải trình trên Phần mềm đánh giá mức độ chuyển đổi số (tại địa chỉ: http://dti.tayninh.gov.vn) và Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thẩm định.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức thực hiện việc đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, căn cứ kết quả đánh giá trình UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá, xếp hạng. Đồng thời tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện sau đánh giá; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị có thứ hạng thấp để khắc phục những tồn tại, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số của các đơn vị. Sở Nội vụ (Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh) căn cứ kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị, địa phương để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể các cơ quan, đơn vị, địa phương.

TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay152
  • Tháng hiện tại23,984
  • Tổng lượt truy cập1,116,592
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây