UBND tỉnh chỉ đạo việc kiểm tra, quản lý việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế.

Thứ hai - 22/07/2013 17:40 79 0

UBND tỉnh chỉ đạo việc kiểm tra, quản lý việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế.

      Qua báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về kết quả phúc tra, rà soát cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT. Theo đó, số thẻ bị cấp trùng của năm 2011 là 4.639 thẻ; năm 2012 là 4.933 thẻ.

Để chấn chỉnh tình trạng trên Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1511/UBND-VX ngày 10/7/2013 về việc kiểm tra, quản lý việc cấp thẻ BHYT đối với đối tượng được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT với nội dung như sau:

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh thường xuyên kiểm tra, rà soát, có biện pháp quản lý danh sách đối tượng được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT, không để xảy ra tình trạng trùng lắp. Kiểm tra việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế đến tận tay đối tượng.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo: quản lý đối tượng học sinh, sinh viên được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT, phối hợp với địa phương và các ngành chức năng để có biện pháp quản lý danh sách, tránh bị trùng lắp đối tượng ( hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, …)

Giao Bảo hiểm Xã hội tỉnh: phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên kiểm tra, rà soát; định kỳ tháng, quý,…đối chiếu danh sách đối tượng được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT để tránh trùng lắp đối tượng.

Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo cho UBND các xã, phường, thị trấn; Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thường xuyên rà soát, nắm đầy đủ và chính xác danh sách đối tượng được NSNN hỗ trợ tiền đóng BHYT trên địa bàn, tránh tình trạng trùng lắp trong thời gian qua.

VX

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay6,751
  • Tháng hiện tại33,270
  • Tổng lượt truy cập1,155,246
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây