Lãnh đạo tỉnh tiếp Tập đoàn United Technologies của Hoa Kỳ đến làm việc tại Tây Ninh

Thứ tư - 16/11/2016 18:00 103 0

Lãnh đạo tỉnh tiếp Tập đoàn United Technologies của Hoa Kỳ đến làm việc tại Tây Ninh

    Ngày 15/11/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Bênh, lãnh đạo các sở ngành liên quan đã có buổi tiếp đại diện Tập đoàn United Technologies (viết tắt là UTC) của Hoa Kỳ tới làm việc tại Tây Ninh về việc Tập đoàn tài trợ từ Quỹ Khí hậu Xanh của Liên Hiệp quốc để phát triển chuỗi làm lạnh thực phẩm tại Tây Ninh.

    IMG_1630.JPG

    Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với đại diện Tập đoàn United Technologies (Hoa Kỳ).


    Đại diện tập đoàn UTC có ông Eric Prieur; bà Allison Ford  - Bộ phận Quan hệ Chính phủ của Tập đoàn UTC.

    Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh Võ Đức Trong thông tin những vấn đề về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội; thực trạng ngành nông nghiệp; thực trạng sản xuất, sơ chế và tiêu thụ thực phẩm; định hướng dự án đầu tư chuỗi làm lạnh giảm hao hụt và lãng phí thực phẩm.

    Ông Eric Prieur bày tỏ sự vui mừng và ấn tượng khi đến thăm và làm việc tại Tây Ninh. Ông Eric Prieur cho biết, UTC là một tập đoàn đa quốc gia và đứng thứ 45/500 công ty hàng đầu của Mỹ, với các hoạt động chính như: động cơ, lĩnh vực xây dựng, làm lạnh... Qua khảo sát thực tế tại nhiều nơi như: Nông trường mía Ninh Điền, Hợp tác xã mãng cầu Tân Hưng, cơ sở chế biến Nam Trạng, chợ K13, Hợp tác xã rau sạch, cơ sở giết mổ ở Phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh,... vào ngày 14/11, ông Eric nhận thấy nông dân Tây Ninh rất nhiệt huyết trong sản xuất, đang bắt đầu cố gắng trong thay đổi trong khâu sản xuất, chế biến, vận chuyển. Tuy nhiên, rất cần tiếp tục đánh giá thật kỹ hơn để đưa nông sản đi ra thị trường xa hơn, nguồn lợi đem lại nhiều hơn.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho rằng cần thực hiện các bước thật là nhanh để xúc tiến việc đăng ký dự án của Tây Ninh với Quỹ Khí hậu xanh thông qua UTC. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng dự án sớm thành hiện thực ở Tây Ninh. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng tặng biểu trưng của tỉnh Tây Ninh cho đại diện Tập đoàn United Technologies.

    Sau buổi tiếp của lãnh đạo tỉnh với đại diện UTC, đại diện tập đoàn UTC làm việc với các Sở, ngành của tỉnh để trao đổi và tạo ra một biên bản ghi nhớ ngay tại buổi làm việc với những việc mà Tây Ninh phải làm và những việc phía UTC phải làm.

    Vũ Hải 

     

      Ý kiến bạn đọc

    Thống kê truy cập
    • Đang truy cập4
    • Hôm nay510
    • Tháng hiện tại25,142
    • Tổng lượt truy cập1,364,711
    DỰ THẢO VĂN BẢN
    giấy mời, tài liệu họp
    công báo
    vb chỉ đạo điều hành
    thông tin đầu tư đấu thầu
    chương trình kế hoạch hoạt động
    họp thư điện tử
    hệ thống tiếp nhận người dân
    hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
    giải quyết khiếu nại tố cáo
    csdl thủ tục hành chính
    quân đội nhân dân
    Zalo
     
    FB
     
    Thông tin thống kê
    Thông tin dịch bệnh
    Chương trình- Đề tài KHCN
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây