Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng

Thứ ba - 18/04/2023 17:30 77 0
Việc bảo mật dữ liệu quốc gia trong kỷ nguyên số hiện nay đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia; Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng, ngày 18/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức công chức, viên chức về an toàn thông tin và trang bị một số kỹ năng bảo vệ dữ liệu trong môi trường số.
ATTT 2023
Đồng chí Đoàn Minh Long – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Thực tiễn cho thấy hệ thống dữ liệu tại Việt Nam thời gian qua luôn đặt trong tình trạng báo động bởi nguy cơ tấn công mạng, bị lộ hay chiếm đoạt thông tin. Tính đến tháng 1/2023, Việt Nam có 77,93 triệu người sử dụng internet (chiếm 79,1% dân số), trong đó có 70 triệu người dùng mạng xã hội, trong đó chủ yếu là Facebook (66,20 triệu người). Các tỉnh, thành phố đều có các cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi từ việc ứng dụng sự phát triển và sử dụng hiệu quả internet thì những nguy cơ do việc lộ bí mật nhà nước qua mạng internet chiếm tỷ lệ cao về số vụ (chiếm 66% số vụ).
Theo thống kê của Bộ Công an trong giai đoạn từ 2015-2021 có hơn 48.500 lượt trang/cổng thông tin điện tử có tên miền “.vn” của Việt Nam bị tin tặc tấn công, trong đó có hơn 4.000 cuộc tấn công vào các trang dữ liệu thuộc quyền quản lý của cơ quan nhà nước. 
Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng tại Văn phòng UBND tỉnh, trong thời gian tới cần tăng cường quán triệt và thực hiện một số giải pháp như sau:
Thứ nhất, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy bảo vệ bí mật nhà nước tại cơ quan, đơn vị.
​Thứ hai, nâng cao nhận thức của công chức viên chức trong thực hiện các văn bản về bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng như: Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật An ninh mạng, Nghị định số 26/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Thông tư số 24/2020/TT-BCA ngày 10/3/2020 của Bộ Công an ban hành biểu mẫu sử dụng trong công tác bảo vệ bảo vệ bí mật nhà nước...
Thứ ba, thực hiện nghiêm túc quy trình soạn thảo, lưu giữ, thống kê, in, sao, chụp, phổ biến, vận chuyển, giao nhận, truyền đưa tài liệu chứa bảo vệ bí mật nhà nước.
Thứ tư, tuân thủ quy trình quản lý, vận hành, sử dụng bảo đảm an toàn an ninh đối với dữ liệu, hạ tầng kỹ thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay819
  • Tháng hiện tại2,235
  • Tổng lượt truy cập1,124,211
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây