Phối hợp chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Thứ tư - 08/06/2022 16:26 91 0
Sáng ngày 08/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022.
Phối hợp chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và các Thứ trưởng.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2021, chỉ có một số điều chỉnh kỹ thuật.

Bộ trưởng lưu ý, năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn, với phạm vi rộng lớn của kỳ thi, các địa phương vẫn phải chủ động lường trước, dự phòng các phương án để xử lý, ứng phó với mọi tình huống về thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, lãnh đạo các địa phương cần quan tâm hỗ trợ cho Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cho thí sinh, cả về kiến thức và tâm lý, nhất là thí sinh ở vùng sâu, vùng xa; đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đề thi và công tác chấm thi.

Theo đồng chí Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, đến nay, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được khẩn trương triển khai. Cục đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, bảo đảm nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức đã tinh giản do tác động của dịch Covid-19 các năm học 2019-2020, 2020-2021 và năm 2021-2022 sẽ không đưa vào đề thi năm nay. Đề thi tham khảo đã được công bố vào ngày 31/3/2022 giúp các trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong dạy, học, ôn tập để chuẩn bị tham gia kỳ thi năm 2022. Đến tháng 6/2022, cơ bản đã bảo đảm cả về số lượng, chất lượng ngân hàng câu hỏi thi để phục vụ công tác đề thi.

Việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, cơ bản thuận lợi đối với tất cả đối tượng trong đó, thí sinh đăng ký trực tuyến chiếm 93,13%, đăng ký trực tiếp 6,87%.

Đến 17 giờ ngày 05/6, các đơn vị đã hoàn thành xong việc duyệt phiếu đăng ký dự thi với tổng số phiếu đăng ký trên hệ thống là 1.002.486 phiếu, thấp hơn so với năm ngoái. Trong đó, có 83.196 phiếu đăng ký chỉ thi để xét tốt nghiệp (8,3%); 880.101 phiếu đăng ký thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh (87,8%) và 39.189 phiếu chỉ xét tuyển sinh (3,9%).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Hải phát biểu từ điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Báo cáo với hội nghị từ điểm cầu UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Hải báo cho biết, năm nay, Tây Ninh có 9.806 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 113 thí sinh so với năm 2021), với 17 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng, tổng số phòng thi là 410.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được tiến hành thuận lợi, đúng tiến độ.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022, đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022; hoàn thành công tác kiểm tra đánh giá năm học 2021-2022 trước ngày 27/5/2022, tổ chức ôn tập, phụ đạo cho học sinh cuối cấp từ tháng 4; chỉ đạo Tỉnh Đoàn phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch Tiếp sức mùa thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi, chấm thi, thanh tra, các phần mềm phục vụ cho kỳ thi. Tây Ninh cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cho thí sinh thuộc diện chính sách, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, địa bàn vùng sâu với mục tiêu không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh kinh tế hoặc đi lại khó khăn mà không tham gia dự thi.

Tỉnh cũng chú trọng thông tin, tuyên truyền về những điểm mới, nội dung liên quan đến Kỳ thi trên các phương tiệ thông tin đại chúng; mở hộp thư trực tuyến, thiết lập đường dây nóng giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi.

Tại hội nghị, tỉnh kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành Quy chế và hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022 để các địa phương chủ động triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng cho kỳ thi của các địa phương.

Để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, chất lượng, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý, các địa phương cần quan tâm 8 vấn đề quan trọng. Trong đó, các địa phương cần quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt đối với công tác tổ chức kỳ thi; phải có chỉ thị về công tác tổ chức thi nhằm huy động tất cả các lực lượng cùng tham gia. Về vấn đề chọn nhân sự tham gia công tác tổ chức thi cần được thực hiện thật chặt chẽ, nhất là một số vị trí quan trọng, phải chọn đúng người, giao đúng việc, kiểm tra được việc.

Thứ trưởng còn đề nghị các địa phương làm tốt công tác tập huấn cho kỳ thi, kể cả lực lượng giáo viên dự phòng; chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nhất là nơi in sao đề đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật; phải có phương án phòng chống dịch một cách tốt nhất và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hạn chế việc vi pham quy chế thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong hai ngày 07  và 08/7/2022. Kết quả thi được công bố vào ngày 24/7/2022.

XV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay849
  • Tháng hiện tại18,628
  • Tổng lượt truy cập1,111,236
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây