Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

Thứ sáu - 01/07/2022 20:23 146 0
Sáng ngày 28/6, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có hơn 200 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí ủy viên, kiểm tra viên, chuyên viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ cơ sở.

Các đồng chí ủy viên Ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Các đồng chí ủy viên chuyên trách ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong thời gian tham gia tập huấn, các đại biểu được nghiên cứu 6 chuyên đề, gồm: Những vấn đề cơ bản về công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; Kỷ luật của Đảng và thi hành kỷ luật trong Đảng, những vấn đề mới được bổ sung, sửa đổi trong Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương những điều đảng viên không được làm, và hướng dẫn thực hiện của Ủy ban kiểm tra Trung ương; Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; Công tác giám sát trong Đảng, của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp và chuyên đề về Kiểm tra tài chính Đảng.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, là bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng và làm nhiệm vụ thường xuyên của Đảng, trước hết là nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, nhằm góp phần xây dựng chỉnh đốn đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, sự đoàn kết thống nhất và bảo đảm thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong giai đoạn hiện nay.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát đã được thực hiện đồng bộ, đạt được kết quả khá toàn diện, đúng theo phương châm "Giám sát phải được mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm". Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cấp ủy, ủy ban kiểm tra đôi lúc còn thiếu chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong kiểm tra, giám sát hoặc nắm bắt chưa đầy đủ, chưa kịp thời những nội dung mới nên việc vận dụng thực hiện có nơi, có lúc còn lúng túng, nên hiệu quả chưa cao.  

Qua tập huấn sẽ giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp nâng cao nhận thức, nắm vững nghiệp vụ, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Được biết, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày từ nay đến ngày 29/6/2022.

Hoàng Giang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay582
  • Tháng hiện tại25,714
  • Tổng lượt truy cập1,118,322
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây