Triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng

Thứ năm - 21/07/2022 11:45 165 0
Sáng ngày 20/7/2022, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an toàn, an ninh thông tin mạng

Hội nghị nhằm triển khai nội dung thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước của đơn vị, trang bị một số kỹ năng cơ bản giúp đảm bảo an toàn thông tin, nguồn tin, dữ liệu cá nhân cho các đơn vị khi tác nghiệp trong môi trường số. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng về an toàn thông tin.

Tại hội nghị, cán bộ công chức viên chức Văn phòng UBND tỉnh được truyền đạt các nội dung chính như: Giới thiệu các văn bản, chính sách pháp luật của Nhà nước, một số kinh nghiệm thực tiễn khi triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng; Tổng quan về các giải pháp an toàn, an ninh mạng, an ninh hệ thống, bảo mật thông tin. Tình hình an toàn thông tin mạng tại Việt Nam và trên thế giới; Một số khái niệm, các nguyên lý cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin; Sự cố an toàn thông tin, ứng cứu sự cố an toàn thông tin.

Bảo vệ bí mật nhà nước là một trong những nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Thời gian qua, công tác bảo vệ bí mật của các cơ quan Đảng, Nhà nước trong luôn được quan tâm chỉ đạo; thể chế chính sách, pháp luật từng bước được hoàn thiện cho phù hợp với bối cảnh tình hình trong nước và thế giới; nhiều giải pháp quan trọng được đề ra để công tác bảo vệ bí mật nhà nước đi vào nền nếp, hiệu quả. 

Qua buổi triển khai, cán bộ công chức viên chức Văn phòng UBND tỉnh được trang bị kỹ năng cần thiết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi làm mất an toàn thông tin trong mạng máy tính; Nâng cao khả năng phòng thủ hệ thống mạng, sẵn sàng ứng phó đối với các hoạt động tấn công xâm nhập, đánh cắp hoặc phá hoại các hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước; Đồng thời, góp phần tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm người sử dụng về an toàn thông tin.

TT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay560
  • Tháng hiện tại22,306
  • Tổng lượt truy cập1,114,914
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây