Tập huấn thực hiện báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ

Thứ tư - 17/08/2022 09:23 418 0
Chiều ngày 15/8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn thực hiện báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ theo quy định của Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc Quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại phòng họp UBND tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tập huấn tại phòng họp UBND tỉnh

Tham gia tập huấn là các công chức phụ trách các báo cáo của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn.

Các học viên được lãnh đạo Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh triển khai các nội dung gồm nhập liệu, trình duyệt, gửi, tổng hợp, đính chính, duyệt báo cáo để thực hiện 06 chế độ báo cáo định kỳ quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP.

Cụ thể, là các báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính; báo cáo về tổ chức các cuộc họp; báo cáo kết quả gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; báo cáo kết quả chuẩn hóa, điện tử hóa chế độ báo cáo; báo cáo tình hình tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về Công báo. Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn xử lý các vấn đề vướng mắc, các lỗi thường gặp khi gửi văn bản.

Qua đó nhằm giúp cho các công chức trực tiếp thực hiện công tác này nắm vững kỹ năng, thao tác, quy trình gửi báo cáo, kịp thời gửi nhận các báo cáo trên hệ thống, xử lý hiệu quả các thông tin cần thiết phục vụ tốt cho công tác quản lý điều hành của UBND các cấp.

XV

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay679
  • Tháng hiện tại45,683
  • Tổng lượt truy cập1,091,120
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Zalo
 
FB
 
Thông tin thống kê
Thông tin dịch bệnh
Chương trình- Đề tài KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây