Triển khai rà soát thủ tục hành chính nội bộ và xây dựng hệ thống thông tin báo cáo

Thứ sáu - 11/11/2022 23:52 30 0
Ngày 11/11/2022, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai rà soát thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ và xây dựng hệ thống thông tin báo cáo. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến đầu cầu các Bộ, ngành và địa phương ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã).

Tại điểm cầu Văn phòng chính phủ, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị, cùng tham gia có các lãnh đạo sở, ngành, và điểm cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Hội nghị nhằm tập huấn cho cán bộ thuộc các Bộ, ngành, địa phương về triển khai kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025. Đồng thời, nhằm thúc đẩy xây dựng hệ thống báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương tích hợp lên Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả Cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh từ năm 2020 đến nay đã cắt giảm, đơn giản hóa 1.758/17.687 quy định kinh doanh tại 143 văn bản QPPL. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 1.107 quy định, kinh doanh (sửa đổi, bổ sung 190 văn bản quy phạm pháp luật); có phương án phân cấp giải quyết 699/5.187 TTHC/100 lĩnh vực, đạt tỷ lệ 13,47% (sửa đổi, bổ sung 232 văn bản quy phạm pháp luật); ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa 59 TTHC/nhóm TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước. Đưa vào vận hành Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh, đến nay đã cập nhật 17.687 quy định và phương án, đơn giản hóa 1.029 quy định.

Cả nước đã thành lập 11.700 bộ phận một cửa để tiếp nhận, giải quyết TTHC, trong đó có 56 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh. Có 53/63 địa phương đã thực hiện hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. 5,92% kết quả giải quyết TTHC được cấp bản điện tử, có giá trị pháp lý tái sử dụng; 17,5% hồ sơ được số hóa ở khâu tiếp nhận TTHC. Triển khai Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp với khẩu hiệu "Hành chính phục vụ" trên phạm vi toàn quốc.

Đến nay, 90% các cơ quan đã xử lý công việc trên môi trường điện tử; 70% lãnh đạo các cấp sử dụng chữ ký số; hơn 14,2 triệu VBĐT gửi, nhận qua Trục liên thông văn bản quốc gia (trung bình 550.000 VBĐT/tháng); 98% các đơn vị đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp hành chính; 45 bộ, cơ quan, địa phương đã triển khai phân hệ theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh giao.

Về Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, đã có 69/165 chế độ báo cáo được tích hợp hoặc nhập liệu trực tiếp trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Một số Bộ, địa phương triển khai 100% chế độ báo cáo thuộc phạm vi quản lý trên Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ, địa phương.

Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ đã có 15 bộ, cơ quan, tập đoàn, tổng công ty và 63 địa phương đã kết nối, tích hợp cung cấp dữ liệu với 210 chỉ tiêu thông tin trực tuyến. Hình thành 04 Bộ chỉ số điều hành; thống kê; theo dõi, giám sát; kinh tế - xã hội địa phương.

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương cần rà soát, chuẩn hóa các chế độ báo cáo/chỉ tiêu, dữ liệu thuộc phạm vi quản lý của địa phương. Cần tiếp tục thực hiện tốt các chế độ báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ cũng như Hệ thống thông tin báo cáo của các Bộ, cơ quan Trung ương; cung cấp đầy đủ, kịp thời các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên Hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

DP

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay170
  • Tháng hiện tại3,009
  • Tổng lượt truy cập617,399
DỰ THẢO VĂN BẢN
giấy mời, tài liệu họp
công báo
vb chỉ đạo điều hành
thông tin đầu tư đấu thầu
chương trình kế hoạch hoạt động
họp thư điện tử
hệ thống tiếp nhận người dân
hệ thống tiếp nhân doanh nghiệp
giải quyết khiếu nại tố cáo
csdl thủ tục hành chính
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây